Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp: Tuyên truyền, trợ giúp pháp lý và hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân

Cập nhật: 30-03-2019 | 09:02:01

 Chi đoàn cơ sở Sở Tư pháp vừa ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, phối hợp với Phường đoàn An Phú (TX. Thuận An) tổ chức thực hiện tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý và hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân tại phường An Phú. Chương trình thu hút đông đảo người dân, công nhân trong các khu trọ tham gia.

Thực hiện chương trình, chi đoàn đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về lao động, bảo hiểm thất nghiệp và một số nội dung về pháp luật dân sự như vấn đề ủy quyền, chứng thực. Để giúp mọi người nắm lại các nội dung cơ bản, chi đoàn cũng đặt ra một số câu hỏi ngắn có thưởng liên quan đến nội dung vừa tuyên truyền và nhận được sự hưởng ứng từ mọi người. Kết thúc chương trình, chi đoàn đã trao tặng một số phần quà cho những người trả lời đúng câu hỏi và các cháu nhỏ tham gia chương trình.

Dịp này, chi đoàn cũng phối hợp với Phường đoàn An Phú tổ chức trợ giúp pháp lý cho các đối tượng thuộc diện trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật về một số thủ tục hành chính mà người dân quan tâm. Ngoài ra, chi đoàn còn cấp phát miễn phí hơn 300 tờ gấp pháp luật về Luật Phòng, chống ma túy, pháp luật về luật sư, thừa phát lại, đấu giá tài sản, Luật Vệ sinh an toàn thực phẩm…

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên