Chi đoàn Sở Tư pháp: Đưa pháp luật đến gần với thanh niên công nhân

Cập nhật: 07-04-2018 | 11:38:35

Nhằm đẩy mạnh công tác phổ biến thông tin pháp luật, đồng thời tạo điều kiện cho thanh niên công nhân (TNCN) trong tỉnh tự giác tìm hiểu pháp luật, thời gian qua, Chi đoàn Sở Tư pháp đã và đang thực hiện nhiều chương trình nhằm tuyên truyền pháp luật đến với TNCN.


Đoàn viên thanh niên Sở Tư pháp tham gia tuyên truyền pháp luật tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường An Phú.
Ảnh: T.LÊ

Chi đoàn Sở Tư pháp vừa phối hợp tổ chức chương trình trang bị pháp luật cho TNCN tại phường An Phú, TX.Thuận An. Ngay từ chập tối diễn ra chương trình, TNCN nhà trọ tại địa bàn phường An Phú đã có mặt khá đông đủ. Tại chương trình, đoàn viên, TNCN và người lao động được Chi đoàn Sở Tư pháp tuyên truyền, cung cấp các thông tin kiến thức pháp luật như hợp đồng lao động, tiền lương, thời giờlm việc, nghngơi, chếđộthai sn, chnh sch php luật đối với lao động nữ, chếđộbo hiểm thất nghiệp, trợcấp mất việc lm, trợcấp thất nghiệp… Dịp này, TNCN còn sôi nổi tham gia các trò chơi đố vui về hôn nhân gia đình, đồng thời nhận nhiều phần quà ý nghĩa.

Không chỉ tổ chức các chương trình tư vấn pháp luật trực tiếp, Chi đoàn Sở Tư pháp còn có nhiều hoạt động trang bị pháp luật cho TNCN hiệu quả. Anh Nguyễn Đức Chính, Bí thư Chi đoàn Sở Tư Pháp cho biết, từ năm 2006 Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã đề nghị và được UBND tỉnh chấp thuận cho tổ chức đặt thí điểm 100 giỏ pháp luật tại các khu nhà trọ. Đến nay, mô hình giỏ pháp luật đã được nhân rộng với số lượng 580 giỏ pháp luật được trang bị tại các phường trên địa bàn TX.Dĩ An, TX.Thuận An và TX.Bến Cát. Tiếp nối thành công đó, trong Tháng Thanh niên vừa qua, chi đoàn sở đã tiến hành cấp phát tờ gấp pháp luật vào các giỏ pháp luật được trang bị tại các khu nhà trọ tại địa bàn phường An Phú (TX.Thuận An). Tại đây, các đối tượng được tuyên truyền, cung cấp các thông tin kiến thức liên quan trực tiếp đến Luật Hôn nhân gia đình như đăng ký kết hôn, quan hệ giữa vợ và chồng, chấm dứt hôn nhân; quan hệ giữa cha mẹ con con cái… Hoạt động này đã đưa chính sách pháp luật Nhà nước đến gần hơn với TNCN và người lao động, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp cho đoàn viên, TNCN và người lao động trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong chương trình còn có hoạt động trao tặng sách và tập vở trắng cho trẻ em vượt khó, học giỏi tại phường An Phú nhằm hỗ trợ, khuyến khích, động viên tinh thần học tập cho các em trong năm học mới.

Được biết, thời gian qua, gắn với thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, Chi đoàn Sở Tư pháp đã phát huy thế mạnh chuyên môn, hưởng ứng, tổ chức nhiều hoạt động như tuyên truyền cao điểm trong “Ngày hội pháp luật” vào tháng 11 hàng năm; phát động, hưởng ứng cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến” năm 2017; “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính”; phối hợp tuyên truyền, cung cấp các thông tin kiến thức liên quan trực tiếp đến Luật Lao động…

T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên