Chị em “xoay” tiền bằng bán hàng online

Cập nhật: 01-06-2013 | 00:00:00

Do tác động của khủng hoảng kinh tế, cộng với việc lập gia đình và sinh con nên không ít chị em không còn tiếp tục đi làm. Tận dụng lợi thế của internet và các mạng xã hội, nhiều người trong số họ đã tìm hướng đi mới bằng cách bán hàng online.

Thoát… thất nghiệp

Hương trước đây là nhân viên công ty xây dựng có tiếng ở Thủ Dầu Một, nhưng kể từ khi hai vợ chồng quyết định sinh em bé và nghỉ ở nhà chăm sóc con, Hương chính thức thất nghiệp. Sau hơn nửa năm nghỉ sinh con, nàng cũng chạy đôn đáo khắp các nơi “rải” hồ sơ tìm việc nhưng kết quả vẫn không khả thi. Biết đây là thời điểm kinh tế khó khăn, chồng không nỡ cằn nhằn với vợ, tuy nhiên áp lực kinh tế đổ dồn lên vai chồng khiến chị không ít lần stress, lo lắng… Một lần tình cờ rao bán chai nước hoa Pháp trên mạng facebook chị không ngờ lại được nhiều người quan tâm hỏi mua. Từ đó, ý tưởng kinh doanh online bắt đầu nhen nhóm. Hương bắt đầu bán hàng bằng cách tận dụng những trang mạng xã hội nhiều người dùng như facebook, zing… và những diễn đàn cho phép đăng tải không tính phí như webtretho, lamchame…

Ảnh minh họa

Ban đầu là “tận dụng” sự khéo tay. Hương tự làm những chiếc bánh bông lan hoặc bánh rau câu vừa đẹp mắt, bổ dưỡng, lại ít “đụng” hàng. Mới đầu chị chỉ làm một ít với mục đích “thử phản ứng” của khách là chính, nhưng không ngờ là những món ăn này nhanh chóng được lòng chị em trên mạng, các comment khen tới tấp. Người nọ rỉ tai người kia, mỗi ngày trung bình Hương cũng nhận được vài ba đơn hàng từ những địa chỉ quanh thành phố. Vui nhất vẫn là sự ủng hộ của ông xã. Thấy vợ có niềm vui và bớt lo lắng, chồng Hương cũng làm “hậu phương” phụ đưa hàng khi rảnh rỗi. “Ưng” gì bán đó, thế nên mới có chuyện cách đây không lâu gia đình chị về Bắc thăm họ hàng bên nội, tưởng đâu đó là kỳ nghỉ của gia đình nhưng không ngờ facebook chị vẫn tấp nập tin rao bán các món quà miền Bắc như: mận đầu mùa, ô mai, bánh cốm Hà Nội… Chưa biết lời lỗ ra sao nhưng nhiều bạn bè cũng mừng cho “máu” bán hàng của cô nàng.

Được nhiều hơn mất

Biết cân bằng thời gian kinh doanh và chăm sóc con nên từ ngày có công việc mới, chị Hương cũng trở nên xông xáo hơn. Ngoài việc “giết” thời gian nhàn rỗi vì thất nghiệp, dù số tiền kiếm được tuy ít nhưng cũng đủ để có “đồng ra đồng vào”. Ngoài việc chính là buôn bán qua mạng, Hương còn có thêm một số người bạn qua internet, họ là những người thường xuyên vào các topic chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, chăm sóc con với chị. Hội bạn online thi thoảng vẫn offline “tám” chuyện, lâu dần càng trở nên thân thiết, gần gũi nhau hơn…

Kinh doanh qua mạng đang dần trở thành xu hướng ưa chuộng của nhiều người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Không gò bó thời gian, khả năng kết nối nhanh và quan trọng là giải quyết một phần nhu cầu công việc tạm thời cho những chị em thất nghiệp. Cũng nhờ biết cân bằng và lựa chọn những người bạn tin cậy mà chị Hương đã có thêm những người đồng hành vui tính chia sẻ thêm những kinh nghiệm chăm sóc gia đình.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên