Chi hội cựu Thanh niên xung phong huyện Thuận An: Tích cực tập hợp hội viên, xây dựng chi hội vững mạnh

Cập nhật: 05-07-2010 | 00:00:00

  Cựu TNXP tiếp tục "truyền lửa" cho thế hệ trẻ về truyền thống vẻ vang của TNXPThuận An là một trong những địa phương có số dân từ nơi khác nhập cư đến sinh sống đông nhất tỉnh. Trong số này, có rất nhiều cựu thanh niên xung phong (TNXP) từ các tỉnh, thành trong cả nước đến lập nghiệp và sinh sống lâu dài. Để tập hợp rộng rãi các cựu TNXP, Chi hội cựu TNXP huyện thuận An đã ra đời và hoạt động ngày càng hiệu quả.

Nếu như năm 2006, Chi hội cựu TNXP huyện Thuận An có 13 hội viên thì đến nay con số hội viên đã tăng lên 37 người. Trong đó có 2 đồng chí tham gia kháng chiến chống pháp, còn lại là những cán bộ, chiến sĩ cựu TNXP tham gia kháng chiến chống Mỹ và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Một điều đáng ghi nhận của Chi hội cựu TNXP huyện Thuận An là mặc dù đa số cựu TNXP đến từ các tỉnh miền Bắc vào Thuận An lập nghiệp nhưng chi hội đã tổ chức tìm kiếm và tập hợp họ lại để hoạt động như một khối thống nhất, tích cực giúp đỡ hội viên gắn mình vào các hoạt động chính trị tại địa phương.

Ông Trần Văn Phương, Chi hội trưởng Chi hội cựu TNXP huyện Thuận An, cho biết trong giai đoạn 2006-2010, chi hội đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong quá trình hoạt động. Cụ thể là giúp đỡ hội viên giải quyết các chế độ chính sách, đề nghị Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương cho 12 cựu TNXP, vận động nguồn quỹ hỗ trợ, giúp đỡ hội viên khó khăn... “Một trong những điểm hoạt động tốt của chi hội trong thời gian qua là đã phối hợp với các ngành liên quan khảo sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với cựu TNXP. Qua điều tra, năm 2009 có 21 cựu TNXP được hưởng chính sách của Nhà nước. Trong đó có 8 cựu TNXP bị thương được hưởng chính sách như thương binh, 2 cựu TNXP được hưởng trợ cấp 1 lần, 8 cựu TNXP được hưởng trợ cấp thường xuyên. Nhờ sự quan tâm đó đã đem đến niềm phấn khởi, tự hào, yên lòng cho hội viên cựu TNXP và gia đình tích cực hoạt động hiệu quả” - ông Trần Văn Phương cho biết.

Trong thời gian qua, chi hội cũng thực hiện tốt các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, chăm lo tốt đời sống cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể đã trao 81 phần quà cho 81 lượt hội viên cựu TNXP. Ngoài ra, chi hội cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho cựu TNXP bị ốm đau, hiếu hỷ. Song song đó, chi hội đã tổ chức cho hội viên tham gia về nguồn tại Đền Bến Dược (Củ Chi, TP.HCM) và Khu di tích Nhà tù Phú Lợi để giúp hội viên ôn lại ký ức thời kháng chiến, những kỷ niệm sâu sắc trong đời TNXP và giúp họ gặp gỡ, giao lưu những đồng đội cũ của mình.

Một điểm đáng ghi nhận khác là chi hội đã vận động hội viên cựu TNXP tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, mặt trận. Trong phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” có 100% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn và gương mẫu, góp phần vận động nhân dân thực hiện. Trong cuộc vận động “Nguyện nêu gương sáng theo lời dạy và tấm gương đạo đức của Bác Hồ” cũng đã thu hút 100% hội viên tham gia. Các hoạt động có hiệu quả của cựu TNXP còn thể hiện ở các mô hình CLB dưỡng sinh, CLB thơ. Ngoài ra, cựu TNXP còn tích cực tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, các hành vi tiêu cực, phòng chống tham nhũng, quan liêu, bảo vệ an ninh chính trị, góp phần tích cực bảo vệ hệ thống chính trị ở địa phương.

Ông Trần Văn Phương cho biết, trong thời gian tới, chi hội sẽ đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu TNXP nêu gương sáng, làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phát huy phẩm chất truyền thống tốt đẹp của lực lượng TNXP, cựu TNXP Thuận An sẽ thực hiện tốt tinh thần “Lúc trẻ xung phong, về già gương mẫu”, tích cực góp phần vào công cuộc đổi mới, xây dựng Thuận An ngày càng giàu đẹp. Song song đó, chi hội sẽ tập hợp, đoàn kết rộng rãi các cựu TNXP, xây dựng chi hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là hưởng ứng tốt cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” chủ đề năm 2010 là xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, là đạo đức là văn minh.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên