Chị Nguyễn Từ Thiện: Người cán bộ phụ nữ đầy nhiệt huyết

Cập nhật: 09-03-2010 | 00:00:00

Nhiệt tình, năng động, giản dị, dễ gần, dễ mến và giàu lòng yêu thương con người là chân dung của chị Nguyễn Từ Thiện, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn An Thạnh (Thuận An).

Tổ chức thi nấu ăn cho các hội viênHơn 20 năm công tác trong hội phụ nữ, với đức tính cần cù, chăm chỉ, ham học hỏi, chị Thiện đã không ngừng bổ sung kiến thức xã hội cho mình. Dù ở cương vị công tác nào, chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chị Thiện tâm sự: “Ban đầu hội cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tập hợp hội viên (HV), vì đời sống kinh tế của các HV chưa ổn định. Ngoài ra các HV có nhận thức hạn hẹp do trình độ văn hóa không cao, nên thời gian các HV đến sinh hoạt với hội còn nhiều hạn chế”. Bằng sự cần mẫn của mình, chị Thiện thường xuyên vận động, tuyên truyền HV thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; giúp chị em nắm bắt cách thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình, bảo vệ quyền phụ nữ, chống bạo lực gia đình; xây dựng mô hình gia đình ít con, ấm no, hạnh phúc; phát triển kinh tế gia đình; xây dựng đời sống mới ở khu dân cư...

Khi HV gặp khó khăn, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” chị, Thiện đã không ngại khó khăn, vất vả đi vận động các HV khác giúp nhau vượt khó, hỗ trợ vốn từ ngân sách hội, hướng dẫn sử dụng nguồn vốn hiệu quả để các HV có điều kiện phát triển kinh tế thoát nghèo.

Ngoài nhiệt tình với công việc xã hội, chị Thiện còn làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ trong gia đình. Chị Thiện cho biết: “Phụ nữ giỏi việc nước đảm việc nhà, bên cạnh đó là phải có sự ủng hộ và hỗ trợ từ phía gia đình. Giờ giấc sinh hoạt trong hội đôi lúc không ổn định, nên cũng ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Nhưng được chồng và các con tôi ủng hộ nên tôi hoàn thành tốt công tác”.

Là người cán bộ hội tâm huyết với công tác phụ nữ, năm nào chị Thiện cũng được Hội LHPN tỉnh, huyện, UBND thị trấn tặng giấy khen, bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong công tác hội và công tác dân số ở địa phương... Bản thân chị thích tham gia các hoạt động xã hội, làm từ thiện, chị rất tâm đắc vì đã làm được những việc thiết thực cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em lang thang, cơ nhỡ. Điều này đã làm cho chị có thêm niềm tin yêu trong cuộc sống và tràn đầy hạnh phúc!

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên