Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Dầu Tiếng: Hoạt động hiệu quả, cho vay đúng đối tượng

Cập nhật: 17-04-2019 | 07:58:37

 Hôm qua (16-4), Ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh do ông Võ Văn Đức, Giám đốc ngân hàng, làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Dầu Tiếng tại huyện Dầu Tiếng về tình hình hoạt động năm 2018 và quý I-2019.

Theo báo cáo, trong năm 2018 và quý I-2019, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Dầu Tiếng đã bám sát các mục tiêu, kế hoạch được giao, chỉ đạo chi nhánh NHCSXH huyện phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm huy động nguồn vốn, giải ngân các nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững. Đến hết quý I-2019, tổng nguồn vốn thực hiện của chi nhánh đạt 320,865 tỷ đồng, tăng 14,219 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018; tổng nguồn vốn huy động đạt 34,053 tỷ đồng; doanh số cho vay đạt 35,875 tỷ đồng với 1.688 lượt hộ vay; tổng dư nợ đạt 323 tỷ đồng, tăng 29,983 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Võ Văn Đức đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả của Ban đại diện HĐQT và Chi nhánh NHCSXH huyện Dầu Tiếng trong thời gian qua. Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, ông đề nghị đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội tới người dân; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ đến đúng đối tượng thụ hưởng. Ông cũng yêu cầu ban đại diện, chi nhánh tập trung chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, góp phần nâng cao chất lượng tín dụng, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động, qua đó góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.

Cũng trong sáng qua, đoàn Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã đi kiểm tra thực tế một số hộ vay vốn tại tổ tiết kiệm và vay vốn do ông Lê Công Trí, ở ấp Chiến Thắng, xã Định An, huyện Dầu Tiếng, làm tổ trưởng. Đoàn cũng đã đến tham quan một số mô hình làm kinh tế tại đây.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên