Chị Phạm Lệ Hà: Người thích làm từ thiện

Cập nhật: 08-10-2012 | 00:00:00

Chúng tôi đến xã Vĩnh Hòa và vô tình biết được chương trình xây dựng mái ấm tình thương những năm gần đây có một vị Mạnh Thường Quân thường xuyên đóng góp cho chương trình hàng chục triệu đồng để xây nhà cho chị em phụ nữ, người đó chính là chị Hà.

Không phải là một doanh nhân thành đạt, không nổi tiếng, không có thương hiệu cho riêng mình, nhưng chị Hà có một tấm lòng cao cả luôn hướng đến người nghèo. Hiện tại, chị đang quản lý 5 ha cao su đang thu hoạch mủ, mở một cửa hàng quần áo cho cô con gái và một nhà sách cho cậu con trai. Các con của chị đều đã lớn, ai cũng hiếu thảo, chị cũng yên tâm an hưởng cuộc sống êm đềm trong ngôi nhà khang trang. Chị tâm sự: “Để có được ngày hôm nay, chị đã trải qua biết bao khó khăn trong cuộc sống, từ đó đồng cảm với người nghèo và muốn chia sẻ bớt những khó khăn với họ”. Chị bùi ngùi xúc động không nói nên lời khi kể về quá khứ đời mình. Chị sinh ra trong một gia đình khó khăn, năm 19 tuổi, chị lập gia đình nhưng cuộc sống không hạnh phúc; năm 24 tuổi, chồng chị bỏ đi mang theo tất cả vốn liếng, tài sản để lại cho chị hai đứa con thơ dại. Đối mặt với hoàn cảnh đó, tưởng chừng không thể vượt qua, thế nhưng bằng nghị lực và lòng quyết tâm, chị đã vượt qua được khó khăn lúc đó. Ban đầu, chị mở tiệm tạp hóa nhỏ, nhưng rồi tiệm lớn dần lên, chị quyết định mua xăng dầu về kinh doanh thêm. Ngày qua ngày, cuộc sống mỗi ngày một khá hơn, chị mua đất, trồng cao su và đến nay mỗi năm thu nhập khoảng 200 triệu đồng. Với số tiền ấy, mỗi năm chị đóng góp từ 15 đến 30 triệu đồng để xây dựng mái ấm tình thương cho chị em phụ nữ nghèo trên địa bàn. Trong năm nay, chị đóng góp 30 triệu đồng để xây dựng mái ấm cho chị Nguyễn Thị The ở ấp Kỉnh Nhượng. Không chỉ giúp đỡ riêng cho Hội Phụ nữ, mà bất cứ nơi nào cần chị đều sẵn lòng, chị vừa đóng góp 20 triệu đồng cho Hội Cựu chiến binh của xã để xây dựng một căn nhà đồng đội cho hội viên nghèo…

N.NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên