Chỉ số giá tiêu dùng 9 tháng tăng 2,16% so với cùng kỳ

Cập nhật: 20-09-2019 | 08:42:12

 Thông tin từ UBND tỉnh cho biết chỉsố giá tiêu dùng 9 tháng năm 2019 của tỉnh tăng 2,16% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó hàng hóa tăng 1,69%, dịch vụ tăng 3,32%... 9 tháng qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước thực hiện 168.209 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kỳ, đạt 74,6% so với kế hoạch năm 2019.

Theo đánh giá của Sở Công thương, hoạt động thương mại nội địa 9 tháng năm 2019 ổn định, hàng hóa phục vụ dồi dào, phong phú về mẫu mã, chủng loại, hàng nội địa chiếm ưu thế trên thị trường, bảo đảm giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu ổn định, không tăng giá, góp phần kiềm chế lạm phát, thực hiện công tác an sinh xã hội phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Giá cả các nhóm hàng cơ bản ổn định, các doanh nghiệp cũng tăng cường thực hiện khuyến mại góp phần tăng tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của tỉnh. Các ngành chức năng theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường, đặc biệt đối với những hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp lễ, tết; hệ thống phân phối, bán lẻ hàng hóa tiếp tục mở rộng, nhất là các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Các cơ quan chức năng quan tâm theo dõi tình hình giá cả thị trường, phòng chống gian lận thương mại, hàng gian, hàng giả, kém chất lượng.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên