Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc khống chế Dịch tả lợn châu Phi

Cập nhật: 22-02-2019 | 05:52:31

Trước diễn biến phức tạp của Dịch tả lợn châu Phi, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-TTg về việc triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách khống chế bệnh dịch này.

Theo nội dung chỉ thị, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo tập trung các nguồn lực của địa phương để tổ chức xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới; tổ chức xử lý tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh, chết; tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng, tiêu độc (bằng vôi bột, hóa chất...); kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp buôn bán, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật làm lây lan dịch bệnh. Các tỉnh, thành phố nhanh chóng thành lập Ban chỉđạo phòng, chống dịch bệnh động vật và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên để tổ chức phòng, chống dịch bệnh; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại tuyến cơ sở; tổ chức giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc việc kiểm dịch tại gốc và kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán lợn, sản phẩm lợn trên địa bàn theo quy định; có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện bệnh Dịch tả lợn châu Phi; tổ chức thông tin, tuyên truyền liên tục để người chăn nuôi và cộng đồng hiểu rõ mức độ nguy hiểm của bệnh Dịch tả lợn châu Phi, các biện pháp xử lý để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Chỉ thị cũng nêu rõ trách nhiệm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và các bộ ngành liên quan.

(Theo Chinhphu.vn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên