Chi trả chế độ cho người trực tiếp tham gia chiến tranh, bảo vệ tổ quốc: Việc làm đầy ý nghĩa

Cập nhật: 30-01-2013 | 00:00:00

Ban chỉ đạo 24 huyện Bến Cát vừa khởi điểm tổ chức lễ trao quyết định và chi trả chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ “Về chế độ, chính sách đối với đối tượng trực tiếp tham gia chiến tranh, bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30-4- 1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc”. 

 Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bến Cát chi trả tiền trợ cấp chếđộ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng trực tiếp tham gia chiến tranh, bảo vệ Tổ quốc

 Trong đợt này, huyện Bến Cát trao quyết định và chi trả chế độ chính sách cho 147/609 hồ sơ hoàn chỉnh chuyển về trên theo quy định, trong đó có 11 thân nhân gia đình người hưởng chế độ đã từ trần, với số tiền chi trả là 604 triệu đồng. Trong 147 đối tượng được nhận trợ cấp lần này, tuy số tiền mỗi người nhận không nhiều (từ2,5 đến 9,7 triệu đồng) nhưng đa số ai cũng phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với những người đã cống hiến công sức, xương máu cho chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào trước đây.

Anh Trần Văn Hồng ở xã Chánh Phú Hòa và anh Đỗ Văn Thắng ở xã Tân Hưng, người được hưởng chế độ lần này cho biết: Tuy số tiền các anh được nhận không nhiều nhưng rất phấn khởi, nhất là trước thềm năm mới, có được số tiền trợ cấp chăm lo tốt hơn cho gia đình trong ngày tết, đồng thời đây chính là sự ghi nhận công lao đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổquốc và làm nhiệm vụ giúp các nước bạn trước đây của Đảng và Nhà nước ta.

Có thể nói, đây là nguồn cổ vũ động viên lớn để những quân nhân, những cựu chiến binh này tiếp tục phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, tinh thần tự lực tự cường có nhiều cống hiến công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay. Anh Đỗ Văn Thắng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Hưng, huyện Bến Cát cho biết: Trong những năm làm nhiệm vụở chiến trường Campuchia hết sức vất vả và nguy hiểm, nhiều đồng đội đã hy sinh, được sống và chứng kiến sự phát triển không ngừng như hôm nay anh cảm thấy mình quá hạnh phúc. Qua đó, anh luôn phấn đấu và giáo dục con cháu chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền giao cho.

Thượng tá Lê Văn Trí, Chính trị viên, Ban CHQS huyện, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 24 cho biết, quá trình triển khai thực hiện Quyết định 62 luôn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể ở địa phương, nhất là rút kinh nghiệm và vận dụng kết quả triển khai thực hiện các quyết định của Chính phủ trong giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước trước đây.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Bến Cát còn hơn 56% trong 1.396 đối tượng theo chế độ của Quyết định 62 sẽđược các cơ quan quân sựphối hợp với các ban ngành, đoàn thểđể tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến các văn bản về chế độ, chính sách sâu rộng trong nhân dân, nhất là phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu thanh niên xung phong để các đối tượng trực tiếp tham gia chiến tranh, bảo vệTổ quốc sớm được hưởng chế độ theo quy định.

 

 SỸ QUÂN - THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên