Chị vợ

Cập nhật: 21-11-2011 | 00:00:00

(BDO) Mẹ vợ mất sớm, chị vợ ở vậy tần tảo sớm hôm kiếm tiền nuôi mấy đứa em khôn lớn. Sau nầy, từng đứa em thay nhau lần lượt cưới vợ, theo chồng, còn mình chị ở lại căn nhà cũ gần nhà với đứa em út là vợ tôi bây giờ. Năm mẹ vợ mất, vợ tôi chỉ mới lên 10. Chị lo cho đứa em út từng chút một cho đến khi cô ấy có chồng, theo chồng ra ở riêng. Trước khi vợ tôi chuẩn bị sinh con, nhìn căn nhà 2 vợ chồng tôi dột nát tứ tung, chị đưa tiền bảo tôi lợp lại mái nhà cho tươm tất đàng hoàng, trong khi nhà chị thật sự chẳng khá gì hơn.

 

Khi vợ tôi sinh em bé, chiều nào chị cũng ghé thăm sau khi bán hết mớ rau ngoài chợ. Bồng đứa cháu trai bé xíu lên hun vào 2 bên má được vài cái là chị trả cháu lại cho mẹ. Sau đó, chị vội vàng gom quần áo, tả lót của 2 mẹ con đem đi giặt. Rồi quay qua dọn cơm cho em gái. Vài hôm, chị lại đem qua món giò heo hầm đu đủ và bảo: “Sản phụ phải thường xuyên ăn món nầy để có sữa cho em bé”. Tội nghiệp, chị nói cứ như mình là người từng trải, có nhiều kinh nghiệm.

Cuối năm, công việc nhiều, có khi tôi bận việc 3-4 ngày mới về nhà. Vợ giận không thèm nói chuyện, dỗ dành cách nào cũng chẳng chịu nghe. Biết chuyện, chị nghiêm mặt bảo vợ tôi không nên giận hờn “vu vơ” như vậy. Vợ chồng chung sống phải hết lòng tin tưởng nhau. Còn nếu nghi ngờ điều gì thì phải có đủ chứng cứ rõ ràng, trình bày cho phân minh. Với tôi, chị cũng coi như là người trong nhà nên nói thẳng: “Dượng cũng nên quan tâm chăm sóc vợ mình một chút, ớt nào mà ớt chẳng cay…”. Nhờ chị làm trọng tài giảng hòa mà gia đình tôi sớm tránh được những xung đột đáng tiếc.

Em bé được 6 tháng tuổi. Chị khuyên vợ tôi nên gửi con vào nhà trẻ, theo chị ra chợ, chị dạy cho chuyện buôn bán kiếm tiền phụ chồng vun đắp tương lai cho con mai nầy. Nghe lời chị, vợ tôi gửi con, rồi ra chợ thuê chỗ bán đậu hũ, thu nhập mỗi ngày cũng được hơn trăm ngàn đồng. Có vợ phụ thêm tiền sữa cho con, tôi đỡ vất vả hơn, không phải liên tục làm ngày làm đêm như lúc trước.

Mấy đứa bạn của tôi hỏi tôi kiếm đâu ra bà chị vợ trên cả tuyệt vời như vậy? Tụi nó bảo cũng có chị vợ như người ta, nhưng sao thật khó có “cảm tình” với mấy bà quá. Bởi những bà chị vợ của tụi nó thật bất công, luôn luôn bênh vực em gái mỗi khi vợ chồng có chuyện lục đục, em gái về nhà than thở, kể lể chuyện gia đình mình. Nhiều bà chị vợ luôn xem em rễ là người bên kia… chiến tuyến, tranh thủ có dịp gặp em gái là nhanh nhảu xung phong làm quân sư quạt mo chỉ cách cho em gái đủ chuyện trời ơi đất hỡi để “chiến đấu” với chồng như: làm gì để quản lý tuyệt đối tiền lương của chồng; Phương pháp ngăn chặn từ xa để chồng không có bồ nhí; Nói sao để chồng không nghe lời mẹ ruột,…

Nghe mấy đứa bạn ghen tỵ, tôi thật sự ngạc nhiên, chẳng lẽ chị vợ của tụi nó kinh khủng đến thế sao! Có lần vui miệng, thuật lại chuyện mấy đứa đồng nghiệp kể cho chị nghe. Chị cười hiền: “Làm chị ai cũng thương yêu lo lắng cho em gái. Tuy nhiên, có thể những người bạn em nói hơi quá cho vui vậy thôi, chứ chị vợ không ác ý với em rể đến thế đâu”.

Có một điều tôi chắc chắn rằng mọi người không nói quá khi bảo rằng số tôi may mắn khi có được bà chị vợ thật tuyệt vời, biết san sẻ yêu thương và hết lòng chăm chút cho gia đình riêng của em gái giữa thời buổi kinh tế còn khó khăn như hiện nay.

MINH QUÂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên