Chiến công trong đợt cao điểm tấn công tội phạm ma túy

Cập nhật: 10-01-2020 | 08:38:17

Những ngày đầu ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, cùng với kết quả đạt được của toàn lực lượng công an trong tỉnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh của giám đốc, tích cực rà soát, có biện pháp đấu tranh phù hợp, qua đó đã phát hiện, đấu tranh, triệt xóa kịp thời một số điểm phức tạp về ma túy, được quần chúng đánh giá cao.


Tang vật của một đường dây mua bán ma túy lớn bị PC04 Công an tỉnh triệt xóa thời gian qua

Ngày 25-12-2019, PC04 phối hợp Công an TP.Thủ Dầu Một bắt quả tang 4 đối tượng đang tàng trữ trái phép 2 đoạn ống hút nhựa hàn kín hai đầu, bên trong có chứa chất ma túy. Qua làm việc, các đối tượng khai nhận mua số ma túy trên của đối tượng tên Hằng với giá 400.000 đồng. Truy xét nhanh, lực lượng công an xác định đối tượng tên đầy đủ là Phạm Văn Hằng (SN 1982, quê Hải Dương). Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hằng tại một phòng trọ thuộc khu phố 6, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, cơ quan công an thu giữ 13 đoạn ống hút nhựa hàn kín 2 đầu và 2 túi nylon (đối tượng khai là ma túy) cùng một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá, cân tiểu ly, ống hút nhựa...

Trước đó, sau thời gian xác lập chuyên án đấu tranh, ngày 4-12-2019, PC04 Công an tỉnh phối hợp Cục C04 - Bộ Công an triệt phá thành công Chuyên án 719C, thu số lượng ma túy lớn thứ hai trong lịch sử đấu tranh với tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát ma túy đã tiếp cận, bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây là Trương Đức Mạnh (SN 1983, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, tạm trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.Hồ Chí Minh) cùng 4 đồng phạm. Khám xét nơi ở của Mạnh và đồng bọn, cơ quan công an thu giữ trên 2 kg ma túy đá và bột thuốc lắc, 3.973 viên thuốc lắc, 77 gram ketamine, 86 gram heroin và nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá cùng nhiều tang vật khác. Với thành tích triệt phá chuyên án này, Ban chuyên án đã được Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng số tiền 25 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng phòng PC04, Công an tỉnh nhận định đây là một băng nhóm tội phạm ma túy, buôn bán với khối lượng rất lớn. Mỗi lần lấy “hàng”, chúng lấy cả ký ma túy đá và hàng ngàn viên thuốc lắc để phân phối lại cho các đối tượng buôn bán trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương... Phương thức thủ đoạn của các đối tượng này rất tinh vi, chúng thường thuê ô tô của các công ty dịch vụ và chạy với tốc độ cao. Thời gian giao dịch thường diễn vào ban đêm, do đó gây không ít khó khăn cho lực lượng trinh sát làm nghiệp vụ. Các đối tượng thuê những căn nhà ở Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và thường xuyên thay đổi địa điểm, xe, phương tiện... nhằm xóa các dấu vết phạm tội.

Được biết, triển khai kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm, PC04 Công an tỉnh đã chủ động rà soát, xác định tuyến, địa bàn trọng điểm và có biện pháp đấu tranh phù hợp nhằm phát hiện, đấu tranh, triệt xóa kịp thời các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, các đường dây, đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy, đồng thời tạo điều kiện cho người nghiện được cải tạo gắn với vận động tự cai nghiện. Sau 15 ngày ra quân, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã thụ lý điều tra 14 vụ, 43 bị can, chuyển Viện Kiểm sát truy tố 1 vụ, 3 bị can; xử lý hành chính 2 đối tượng, trong đó có 1 đối tượng có lệnh truy nã.

Tết Canh Tý đang đến gần, toàn lực lượng đang nỗ lực ra quân thực hiện kế hoạch truy quét tội phạm, trong đó tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội và các ngành nghề kinh doanh nhạy cảm như quán bar, vũ trường, karaoke là những đối tượng, lĩnh vực trọng điểm để tập trung. Theo lãnh đạo PC04, đơn vị sẽ quyết tâm tập trung lực lượng, phương tiện, phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu công tác cụ thể cho từng tổ, đội công tác, góp phần cùng toàn lực lượng công an trong tỉnh bảo đảm tốt an ninh trật tự, phục vụ cho nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, an toàn.

“Trong kế hoạch triển khai trấn áp, truy quét tội phạm, lãnh đạo phòng đã quán triệt đến tất cả cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Canh Tý 2020 theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh; làm cho cán bộ, chiến sĩ thấy được vinh dự khi bảo vệ cuộc sống bình yên của người dân, đây còn là nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng và ngành giao cho mình. Từ đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã tham gia phối hợp với các lực lượng tuần tra vũ trang, bám sát tình hình an ninh trật tự địa bàn liên lục hàng giờ, hàng ngày để bóc gỡ các đường dây mua bán, tàng trữ ma túy. 

(Thượng tá Đỗ Ngọc Ẩn, Trưởng phòng PC04 Công an tỉnh)

THÀNH QUANG - ANH PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên