Chiến dịch hè tình nguyện trong thanh niên công nhân: Những ngày cuối tuần ý nghĩa

Cập nhật: 25-07-2020 | 07:37:53

Đó là chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, một trong những chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020. Đây cũng là phong trào đã mang lại nhiều dấu ấn của thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức Hành trình kết nối TNCN lần thứ 24

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức cho TNCN tham gia chương trình “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành trình kết nối TNCN” lần thứ 24. Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo môi trường để giáo dục TNCN về truyền thống cách mạng và tri ân công ơn các anh hùng, liệt sĩ; khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Tham gia hành trình, các bạn trẻ là TNCN đã về nguồn tại Tượng đài - Công viên Đoàn Thị Liên ở phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát). Tại đây, TNCN đã thực hiện phần việc vệ sinh môi trường, thắp hương tưởng niệm và tìm hiểu về nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên. Sau đó, các bạn còn đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Đậu ở khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát). Không chỉ tham gia hành trình kết nối, các bạn TNCN cũng đã tổ chức các trò chơi dân gian và giao lưu với đoàn viên thanh niên trên địa bàn, tăng thêm tình cảm, sự gắn kết của những người bạn TNCN xa quê.

Với tinh thần tình nguyện thực hiện chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, TNCN thuộc Câu lạc bộ Tình nguyện Cầu Vồng và các Câu lạc bộ Kết nối TNCN còn thực hiện mô hình “Bếp ăn kết nối yêu thương”, nấu ăn và phát miễn phí 250 suất ăn sáng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát). Các thành viên đã dành ngày nghỉ cuối tuần để tham gia bếp ăn. Các bạn bắt đầu công việc lúc 3 giờ sáng, đi chợ, sơ chế, chế biến món ăn kịp phục vụ bữa ăn vào buổi sáng chủ nhật. Tất bật với công việc nhưng trên gương mặt các TNCN vẫn rạng rỡ nụ cười với sự ân cần chu đáo nhất khi đem đến “buổi sáng yêu thương” cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, mô hình “Bếp ăn kết nối yêu thương” được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa (TX.Bến Cát) thực hiện, phát miễn phí thức ăn sáng vào ngày chủ nhật hàng tuần tại số 99, quốc lộ 13, khu phố 4, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Trong chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” năm 2020, bếp ăn sẽ phát 1.000 suất ăn sáng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, trung tâm còn tổ chức các hoạt động thiết thực hỗ trợ TNCN tại các khu, cụm công nghiệp, người dân có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo đó, trung tâm phối hợp với các địa phương tổ chức chuỗi chương trình “Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, hôn nhân gia đình, bình đẳng giới; tuyên truyền, phòng chống ma túy trong thanh niên công nhân”.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên thông tin về các loại ma túy, tác hại của từng loại ma túy; vai trò, trách nhiệm của cộng đồng tham gia công tác cai nghiện ma túy và đấu tranh phòng, chống ma túy; tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản, hôn nhân gia đình, bình đẳng giới cho TNCN. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình còn bố trí gian hàng tư vấn bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ hỗ trợ cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, người dân đến tham gia chương trình. Ban tổ chức chương trình đã tặng 20 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 250.000 đồng.

Chương trình góp phần nâng cao nhận thức trong việc phòng chống ma túy và chăm lo, hỗ trợ công nhân lao động; đồng thời tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ, nhà hảo tâm trao tặng “Căn phòng mơ ước”, thành lập các khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên và tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí... Chị Nguyễn Thị Na, công nhân sinh sống tại phường Hòa Lợi (TX.Bến Cát), nói: “Buổi tuyên truyền cho tôi nhiều thông tin bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe, chế độ việc làm. Từ đây, tôi nghĩ mình phải tự nâng cao hiểu biết, có nhiều kiến thức đời sống hơn để mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân”.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Thực hiện chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” với tinh thần tình nguyện, trung tâm sẽ phát động trong TNCN tại các Câu lạc bộ kết nối TNCN thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” với các phần việc như vệ sinh nơi ở, khu nhà trọ, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ, tương trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trung tâm còn tổchức các chương trình “Hành trình kết nối TNCN”, thực hiện công tác xãhội vàvề nguồn tại các “địa chỉđỏ” nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục TNCN về truyền thống lịch sử, bồi đắp lý tưởng cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, tinh thần nỗ lực và xung kích, tình nguyện trong thời kỳ mới”. 

K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên