Chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm 2010: Náo nức trước giờ G

Cập nhật: 26-06-2010 | 00:00:00

Đúng 7 giờ sáng mai (27-6), tại Khu bảo tồn sinh thái Làng Tre (xã Phú An, huyện Bến Cát), những chiến sĩ tham gia chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm 2010 sẽ tham dự lễ xuất quân. Đến thời điểm này, các địa bàn huyện, thị trong tỉnh và các tỉnh Đồng Tháp, Cà Mau đã sẵn sàng đón quân, do đó không khí trước ngày xuất quân chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm 2010 càng thêm khẩn trương, háo hức.

Các chiến sĩ tình nguyện đến thăm một bà mẹ Việt Nam anh hùngThời điểm ra quân chiến dịch Mùa hè tình nguyện được nhiều sinh viên, học sinh (SVHS) mong đợi, vì tham gia chiến dịch SVHS vừa được cống hiến nhiệt tình của tuổi trẻ vừa có thêm hoạt động ngoại khóa vui tươi và bổ ích. SV Nguyễn Văn Lương, trường Đại học Bình Dương phấn khởi: “Mình yêu thích các hoạt động xã hội vì thế hè tình nguyện là dịp rất lý tưởng. Mình đăng ký tham gia đội quân hè tình nguyện tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa để mang ánh sáng văn hóa hè đến với trẻ em và người dân nơi này”. Lan, sinh viên năm nhất, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng háo hức không kém: “Mình mong đến mùa hè để tham gia các hoạt động tình nguyện tại Cà Mau. Có thể sẽ có sự vất vả do mình không quen với mưa nắng nhưng mình thích được trải nghiệm những vốn sống quý giá với người dân ở vùng đất ấy”.

Các hoạt động hè tình nguyện năm nay ở ngoài tỉnh chủ yếu là tập trung ở lực lượng SV tại các trường cao đẳng, đại học. Địa bàn chủ yếu là các tỉnh Cà Mau, Đồng Tháp. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị và các kế hoạch “tác chiến” tại những mặt trận này đã sẵn sàng. Trong suốt 1 tháng làm quen với địa phương tỉnh bạn, các SV hè tình nguyện sẽ thực hiện các công việc như làm đường, dạy học, sửa chữa nhà cửa cho người nghèo, tuyên truyền phòng, chống các tệ nạn xã hội, chăm sóc sức khỏe cho người dân, dạy phụ đạo hè cho thiếu nhi, thực hiện công trình thanh niên... Đây sẽ là những ngày tháng tình nguyện đầy ý nghĩa và bổ ích đối với các bạn tham gia chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm nay.

Dạy chữ cho các em vùng sâu, vùng xa Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèoTại các địa bàn huyện, thị trong tỉnh không khí cũng sôi nổi không kém. Thanh niên tình nguyện (TNTN) huyện Dầu Tiếng sẽ ra quân tại xã Minh Hòa với các hoạt động khai thông dòng chảy tại các con suối, kênh mương, phát quang đường sá, vệ sinh đài tưởng niệm, giúp đỡ gia đình khó khăn, gia đình chính sách. TNTN huyện Tân Uyên sẽ ra quân bảo vệ môi trường và tiến hành các hoạt động uống nước nhớ nguồn, vì an sinh xã hội, vì sự nghiệp phát triển thanh niên, vì đàn em thân yêu. TNTN huyện Phú Giáo thực hiện xây dựng nhà tình nghĩa, khám phát thuốc miễn phí, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong huyện, tặng quà cho gia đình có công với cách mạng nhân dịp 27-7 tại các xã An Thái, Tân Long. TNTN huyện Thuận An tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tổ chức hội thi “Tiếng hát thanh niên công nhân”, ra quân ngày chủ nhật xanh, thực hiện công trình thanh niên, tuyên truyền pháp luật, tổ chức hướng nghiệp cho học sinh phổ thông. TNTN thị xã Thủ Dầu Một thì tập trung cho các hoạt động môi trường như tái chế giỏ giấy đa năng bảo vệ môi trường; tái chế đồ chơi trẻ em; vận động, bình chọn, công nhận quán ăn thân thiện với môi trường; kêu gọi không vứt rác xuống sông rạch. TNTN Bến Cát ra quân xuyên suốt tại xã Lai Hưng, 4 ấp Cầu Sắt, Lai Khê, Bến Tượng và Cầu Đôi...

Nhằm trang bị cho các chiến sĩ tình nguyện trước giờ xuất quân, ngày 24-6, Ban Chỉ huy chiến dịch Mùa hè tình nguyện năm 2010 đã có buổi tập huấn cho 400 thanh niên tình nguyện đội hình tại chỗ và đội hình tình nguyện dài hạn trong và ngoài tỉnh. Nội dung xoay quanh các kỹ năng sống, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng quản trò, kiến thức về môi trường, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong mùa mưa...

Có thể nói, mỗi đơn vị đều chọn cho mình một hoạt động thật sự thiết thực và có ý nghĩa để góp phần cùng địa phượng giải quyết những khó khăn, tồn tại xoay quanh các nội dung “vì quê hương”, “vì thanh niên”, “vì đàn em” với phương châm của chiến dịch là “Mỗi thanh niên một việc làm tình nguyện; mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc tình nguyện”.

“Các hoạt động trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2010 sẽ bám sát chủ đề công tác năm công trình thanh niên và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuổi trẻ vì an sinh xã hội. Theo đó, phát huy hiệu quả ở lĩnh vực chuyên môn của các chiến sĩ tình nguyện tại các mặt trận. Từ tinh thần tình nguyện của các chiến sĩ tình nguyện sẽ khơi dậy tinh thần tình nguyện của TN địa phương, tạo không khí hè tình nguyện lan tỏa trong cộng đồng xã hội”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Ngọc Huy cho biết.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên