Chiều mai, vòng 7 Giải hạng Nhất Quốc gia 2011: TDC Bình Dương “vượt dốc” thành công?

Cập nhật: 18-03-2011 | 00:00:00

15 giờ 30 phút chiều mai (19-3), đội bóng TDC Bình Dương (TDC BD) đối diện với thử thách lớn mang tên Nam Định - được ví như con dốc chắn ngang đường trụ hạng của thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng.

Nếu gọi cuộc đối đầu giữa Nam Định và TDC BD là trận “chung kết ngược” cũng không có gì sai. Sau 6 vòng đấu, Nam Định (xếp 13/14 đội) hiện đang trôi về nhóm cuối bảng với 4 điểm có được từ 4 trận hòa và 2 thất bại. Nam Định cũng là đội duy nhất chưa được tận hưởng cảm giác của kẻ chiến thắng. Rất nhiều CĐV bóng đá thành Nam cho rằng họ sẽ có chiến thắng đầu tay khi tiếp TDC Bình Dương vào thứ bảy này. Và nếu Nam Định lại thất bại, như trận thua ê chề ngay trên sân nhà Thiên Trường trước CLB TP.HCM thì HLV Nguyễn Ngọc Hảo khó lòng tại vị trên chiếc ghế HLV trưởng đang bị nhiều người “nhòm ra ngó vào”.

  TDC Bình Dương (phải) chỉ cần có điểm trên sân Nam Định là đã thành côngTrong lịch sử, TDC BD và Nam Định chưa từng giao chiến cùng nhau. Khi mà Nam Định tung hoành ở V-League, từng đoạt HCB V-League 2003 thì đội TDC Bình Dương còn... chưa ra đời. 2 - 3 mùa bóng gần đây, bóng đá thành Nam trượt dốc với tốc độ chóng mặt. Đó là hậu quả của việc chảy máu lực lượng do chậm thay đổi, thích ứng với cơ chế mới của bóng đá chuyên nghiệp. Sau khi các cầu thủ ngôi sao như Trung Kiên, Quang Huy, Đức Dương, Văn Biển... liên tục dứt áo ra đi thì đội Nam Định bắt đầu sống lây lất ở V-League nhờ vào nỗ lực của HLV Ngọc Hảo, sự gồng mình của các cầu thủ trẻ triển vọng như Ngọc Anh, Danh Ngọc, Nhật Nam và tài “quan hệ hậu trường” của lãnh đội. Nhưng, đến cuối mùa V-League 2010 thì Nam Định “chết” hẳn, lần đầu tiên rớt hạng kể từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp. Tưởng rằng với danh tiếng của một đội từng là cựu binh V-League, Nam Định sẽ dễ dàng “đè” các đối thủ để quay lại giải chuyên nghiệp. Nhưng, chế độ lương thưởng quá bèo mà lại chậm trễ đã ngăn cản đội bóng thành Nam phát huy những thế mạnh về chuyên môn với chất quái trong lối chơi. Nam Định giờ đây là đối thủ được nhiều đội nhận định là “dễ chơi” nhất giải hạng Nhất vì vậy sẽ không quá khó cho TDC BD trong nhiệm vụ giành điểm trên sân Thiên Trường vào chiều mai?!

Theo đánh giá của chúng tôi Nam Định không “dễ nuốt” như nhiều người vẫn nghĩ. Vòng đấu vừa rồi, sau khi được lãnh đạo CLB hứa thưởng, cải thiện chế độ, thầy trò HLV Ngọc Hảo đã xuất sắc cầm hòa ứng viên vô địch là đội Bình Định ngay tại chảo lửa Quy Nhơn. Điều này chỉ ra rằng, Nam Định không hề yếu. Mọi sự chủ quan khinh suất của thầy trò HLV Minh Dũng - đang nhen nhóm sau chiến thắng ngoạn mục trên sân của TP.HCM, đối thủ từng thắng Nam Định ngay sào huyệt đối phương sẽ trả cái giá rất đắt. Bài học TDC BD để thua Huda Huế - đội bóng bị cho là “trẻ em vắt mũi chưa sạch” với tỉ số 0-3 ở vòng 3 vẫn còn nguyên giá trị. Nên nhớ, TDC BD dù đang đứng thứ 10/14 đội trên bảng xếp hạng, nhưng họ chỉ nhỉnh hơn Nam Định có 2 điểm. Nếu thất trận trên sân Thiên Trường, trong khi Hà Nội (5 điểm), Huda Huế (4) và Quảng Nam (4) đều giành chiến thắng thì TDC BD sẽ quay về với vị trí chót bảng - thứ hạng mà họ mới vừa tạm rũ bỏ sau chiến thắng ở vòng 6. Phải chơi trên sân khách trước đối thủ giàu kinh nghiệm và “tiểu xảo” như Nam Định, vậy mà TDC BD còn hứng chịu thiệt thòi cực lớn khi chỉ còn duy nhất 1 ngoại binh đủ điều kiện thi đấu (De Jesus bị 3 thẻ vàng; trung vệ Osita Egbo bị chấn thương dài hạn). Cho dù Nam Định mất 2 trụ cột quan trọng là tiền đạo Gapsaad và tuyển thủ U23 quốc gia Chu Ngọc Anh, nhưng trình độ của chủ nhà vẫn nhỉnh hơn khách. Phải là xuất sắc lắm, hơn cả chiến thắng trước TP.HCM thì TDC BD mới có thể vượt dốc thành công ở Thiên Trường!

Các trận đấu còn lại: Hà Nội - Than Quảng Ninh, TP.HCM - Huda Huế, Cần Thơ - Sài Gòn Xuân Thành, Đồng Nai - An Giang, Tây Ninh - Kiên Giang, Bình Định - Quảng Nam.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên