COPA AMERICA 2015

Chile- Bolivia: Trở ngại cho đội khách

Cập nhật: 18-06-2015 | 11:25:19

Trận hòa 3-3 trước Mexico buộc Chile quyết đấu trước Bolivia để giữ vững ngôi đầu và có thể lựa chọn đối thủ ở tứ kết. Vào lúc 6 giờ 30 phút rạng sáng 20-6, cả hai sẽ bước vào lượt trận cuối cùng ở bảng A trên sân Nacional Julio Martinez Pradanos.

 Sanchez (đứng) sẽ ghi bàn vào lưới Bolivia

Sân nhà là lợi thế rất lớn khi các khán đài luôn nhuộm màu áo đỏ truyền thống của Chile. Thế nhưng, Mexico chứng tỏ họ đến Copa America không để dạo chơi và khiến đội chủ nhà nhiều phen khốn đốn. Cú đúp của Vuoso và 1 bàn từ chân sút Jimenez giúp Mexico giành lấy 1 điểm trong thế trên chân. Chile cũng đáp trả bằng cú đúp của Vidal và pha đánh đầu hoàn hảo của Vargas. Hiện, đội chủ nhà tạm dẫn đầu bảng A với 4 điểm bằng Bolivia, nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Mexico được 2 điểm xếp thứ 3 và Ecuador chưa có điểm nào nằm ở cuối bảng. Chile thi đấu với sơ đồ 3-5-2 dựa vào bộ đôi Vargas - Suarez trên hàng công. HLV Sampaoli biết tìm ra những khuyết điểm của Bolivia và tận dụng triệt để những quân bài tấn công của mình để giành 3 điểm ở lượt đấu cuối.

Với Bolivia, họ từng 24 lần tham dự Copa America và xuất sắc 1 lần lên ngôi vô địch vào năm 1963. Thời gian trôi qua, Bolivia mất hút trên sân cỏ thế giới lẫn cấp châu lục. Tuy nhiên, họ vừa xuất thần cầm chân Mexico 0-0 và bất ngờ hạ gục Ecuador 3-2 ở lượt trận thứ 2. Dù Ecuador đã chơi ép sân với 65% tỷ lệ kiểm soát bóng, nhưng đành chấp nhận đầu hàng trước lối chơi phản công hiệu quả của Bolivia. Thành tích đối đầu ở mọi sân chơi nghiêng hẳn về Chile (thắng 26, hòa 8, thua 6). Riêng tại Copa America, Bolivia cũng yếu thế hơn (thắng 2, hòa 3, thua 7). Đây là trở ngại thực sự cho đội khách và giành 1 điểm là phần thưởng đáng khen cho thầy trò Soria. 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên