Chìm tàu ra đảo Lý Sơn, 50 hành khách suýt bỏ mạng giữa biển

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

Dù đã có lệnh cấm tàu thuyền ra khơi vì biển động mạnh nhưng sáng 9-11, một tàu chở trên 50 khách vẫn lén lút rời cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn. Đến 12 giờ trưa, khi cách đảo khoảng 6 hải lý, hành khách phát hiện tàu bị thủng, nước tràn vào thân tàu.

 

Mặc dù Trạm Biên phòng cảng Sa Kỳ nghiêm cấm tàu thuyền không được ra khơi ngày 9-11 vì biển động mạnh do ảnh hưởng của đợt gió mùa đông bắc, thế nhưng sáng ngày 9-11, tàu vận tải Vĩnh Hải chở theo hàng chục tấn hàng hóa và trên 50 khách vẫn lén lút rời cảng Sa Kỳ để trực chỉ Lý Sơn. Đến khoảng 12 giờ trưa, khi tàu còn cách đảo khoảng 6 hải lý, hành khách trên tàu phát hiện vỏ tàu bị thủng do sóng mạnh va vào, nước biển bắt đầu tràn vào thân tàu.

 

Trước nguy cơ tàu sẽ bị chìm, chủ tàu vận tải Vĩnh Hải đã vứt bỏ nhiều hàng hóa xuống biển đồng thời phát tín hiệu cấp cứu. UBND huyện Lý Sơn đã điều động tàu cao tốc An Hải, tàu vận tải Khải Hoàn cùng 2 tàu cá từ đảo Lý Sơn chạy ra ứng cứu. Sau nửa giờ, 4 tàu ứng cứu đã tiếp cận được với tàu vận tải hàng hóa Vĩnh Hải và kịp đưa số hành khách đi trên tàu qua tàu cao tốc An Hải, chuyển số hàng còn lại sang tàu Khải Hoàn đồng thời lai dắt tàu vận tải Vĩnh Hải về đảo Lý Sơn.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên