Chính phủ yêu cầu làm rõ chuyện cây xăng găm hàng

Cập nhật: 04-09-2012 | 00:00:00

 Nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã có hành vi găm hàng chờ tăng giá nhằm trục lợi  - Ảnh chỉ có tính chất minh họa (Ảnh: Chinhphu.vn) Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Công Thương và các địa phương tổng hợp tình hình đầu cơ, găm hàng trong kinh doanh xăng dầu, báo cáo Chính phủ trước 10-9.

Văn bản truyền đạt ý kiến Phó thủ tướng được gửi tới Bộ Công Thương. Theo đó, cơ quan này được yêu cầu tiến hành tổng hợp tình hình vị phạm về đầu cơ, găm hàng, ngừng bán mà không có lý do chính đáng trong kinh doanh xăng dầu, nhất là trong 2 tháng gần đây. Từ đó, cơ quan quản lý ngành cần làm rõ nguyên nhân, bất cập trong công tác quản lý, thanh - kiểm tra và xử lý vi phạm, kiến nghị các giải pháp để kiên quyết ngăn chặn.

Ngoài ra, Bộ cũng phải báo cáo Chính phủ kết quả thực hiện Chỉ thị 04 về tăng cường kiểm tra - kiểm soát và xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng. Các nội dung này cần được báo cáo Thủ tướng trước ngày 10-9.

Theo phản ánh của báo chí, kể từ khi quyền chủ động định giá theo tinh thần Nghị định 84 được giao lại cho doanh nghiệp cuối tháng 6-2012, thường xuyên diễn ra tình trạng cây xăng đóng cửa bất thường tại nhiều địa phương trước mỗi lần điều chỉnh giá, gây bức xúc cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, kết quả đợt thanh tra gần nhất của cơ quan chức năng mới chỉ phát hiện 2 trường hợp thực sự vi phạm và bị xử lý.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên