Chính phủ yêu cầu thực hiện 6 nhóm giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

Các nhóm giải pháp này đã được Thường trực Chính phủ đề ra tại hội nghị giao ban trực tuyến với lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh thành trong cả nước. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Chính phủ đề nghị các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và tập đoàn kinh tế tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện có hiệu quả 6 nhóm giải pháp: tập trung kiềm chế lạm phát; thúc đẩy xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, cải thiện cán cân thanh toán; bảo đảm nguồn lực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm ổn định, an toàn của hệ thống tài chính ngân hàng; tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh công tác tư tưởng, thông tin tuyên truyền, tạo đồng thuận cao trong xã hội để ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát vượt mức 7% và bảo đảm tốc độ tăng trưởng GDP 6,5%.

Cũng theo nhận định từ hội nghị, tình hình kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm, thu ngân sách đạt khá, giá cả tuy có tăng nhưng vẫn trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, kinh tế vĩ mô vẫn biểu hiện chưa ổn định và cần có những giải pháp điều chỉnh kịp thời để thực hiện các mục tiêu kế hoạch năm 2010 đã đề ra.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên