Chinh phục ngã 3 Đông Dương

Cập nhật: 27-08-2010 | 00:00:00

Điểm đến đầu tiên trong chuyến xuyên Việt 2010 năm nay của chúng tôi đó là ngã 3 Đông Dương. Đây tưởng chừng như điểm mốc rất dễ chinh phục nhưng để tìm thấy được cột mốc thì quả là một hành trình khá gian nan. Bạn đọc tên Quan viết.

 

16h15 chiều ngày 3-7-2010, chúng tôi có mặt tại thị xã PlayCần (Ngọc Hồi) cách Bờ Y khoảng 20 km. Thời tiết rất đẹp, có nắng có gió và có cả những gợn mây trắng vắt ngang qua bầu trời.

 

Chúng tôi mải miết chạy theo con đường nhựa từ Ngọc Hồi vào Bờ Y được khoảng 15 km thì bắt đầu đến đoạn đường đất rất khó đi. Dọc theo con đường vào Bờ Y đã có những khu dân cư đang được hình thành, nơi đây có lẽ sẽ được xây dựng và phát triển về giao thương giữa 3 nước Việt - Lào - Cam.

 Chinh phục ngã ba Đông Dương. 

Theo những người dân ở đây tả thì đường lên cột mốc rất khó khăn và có nhiều dốc cao. Chúng tôi lại háo hức đi theo con đường đất, đi mãi… quang cảnh những đồng cỏ rộng lớn trải rộng trong tầm mắt xanh bát ngát.

 

Thật khó khăn khi hỏi đường tại đây, ngoài một trạm thu phí phía ngoài đường nhựa thì vào đến phía trong này chúng tôi như mất phương hướng. Rất nhiều những con đường đất nhỏ và chúng tôi không biết đâu là đường lên cột mốc, xe vẫn chạy trong tình trạng gần hết xăng.

 

May mắn chúng tôi cũng gặp được 2 anh thợ làm đường chở theo máy phát điện, và chúng tôi hỏi mua của anh được một lít xăng, và cũng rất ngạc nhiên khi chúng tôi trả tiền thì các anh không nhận và còn chỉ đường cho chúng tôi rất tận tình đường lên cột mốc.

Phải mất khá nhiều thời gian chúng tôi đã tìm thấy một con đường xây gạch, hình như đây là con đường lên mốc, nó được phủ cây râm mát nên chúng tôi không thể nhìn lên trên xem đúng đó là mốc Bờ Y hay không. Tôi đã là người thăm dò leo bộ lên khoảng mấy chục bậc và thật sung sướng khi đó chính là cột mốc mà chúng tôi đang tìm kiếm.

 

Được đứng trên cột mốc ngã 3 Đông Dương trải dài hết tầm mắt là những dãy núi hùng vĩ, những đồng cỏ xanh bất tận, trời cao trong vắt, xa xa có những gợn mấy trắng… Tuy nhiên trên cột mốc cũng rất nhiều “phân bò”, có lẽ do những người chăn thả gia súc ở đây họ không có ý thức khi thả rông tại địa điểm này.

 

Khoảng 18h15, chúng tôi bắt đầu thu dọn hành trang và chuẩn bị rút khỏi cột mốc, khi đó trời cũng đã sẩm tối. Ra khỏi con đường đất cũng là lúc trời tối hẳn, chúng tôi vội vàng tìm đến cây xăng đổ xăng và hỏi đường về PlayKan. Không khí buổi tối ở đây thật mát mẻ, thoáng đãng. Chúng tôi từ chạy về đến thị xã PlayKan là 20h tối. Cất đồ đạc nghỉ ngơi và đi ăn tối, trong người vẫn còn cảm giác tự hào vì đã chinh phục được cột mốc Bờ Y. Điểm đầu tiên trong chuyến hành trình xuyên Việt của chúng tôi đã được chinh phục như vậy đấy.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên