Chính thức công bố Vịnh Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Cập nhật: 30-03-2012 | 00:00:00

Sáng 30-3, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo, chính thức công bố Hạ Long là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Chiến dịch toàn cầu bầu chọn qua mạng Internet và nhắn tin điện thoại di động chọn ra 7 Kỳ quan thiên nhiên Mới của Thế giới do tổ chức New 7 Wonders phát động từ năm 2007 và kết thúc vào ngày 11-11. Sau thời gian 3 tháng thực hiện công tác đối soát, đến nay Vịnh Hạ Long đã chính thức trở thành Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới.

  Vịnh Hạ Long chính thức trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mớiBuổi họp báo nêu trên chính thức công bố thông tin này và chia sẻ những thông tin liên quan đến việc chuẩn bị cho Lễ đón nhận biểu tượng do tổ chức New 7 Wonders trao; thông tin về chiến dịch và phương hướng phát triển thương hiệu đối với các Kỳ quan trên toàn thế giới cũng như triển vọng hợp tác quốc tế giữa các quốc gia có Kỳ quan.

Lễ công bố danh hiệu Vịnh Hạ Long sẽ là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ được tổ chức tại 2 địa điểm là Vịnh Hạ Long vào ngày 1-5 và tại Hà Nội dự kiến vào ngày 27-4.

Cho tới thời điểm này, đã có một số địa danh được công bố chính thức là Kỳ quan Thiên nhiên mới của thế giới cùng với Vịnh Hạ Long là Rừng Amazon (Nam Mỹ), Thác Iguazu (Achentina, Brazil), Đảo Jeju (Hàn Quốc), Sông ngầm Puerto Princesa (Philippines). Hai địa danh còn lại là công viên Komodo (Indonesia) và núi Bàn (Nam Phi) sẽ được tổ chức New 7 Wonders trực tiếp đến từng nước để công bố sau.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên