Chính thức hoãn V-League 2020 vô thời hạn lần thứ hai vì dịch COVID-19

Cập nhật: 26-07-2020 | 18:40:47

Chiều 26/7, VPF thông báo giải Vô địch Quốc gia (V-League) và hạng Nhất Quốc gia năm 2020 chính thức bị hoãn lại vô thời hạn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với hai ca nhiễm mới nhất tại Đà Nẵng, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức họp gấp sáng nay (26/7), sau đó trình phương án tạm hoãn các giải đấu chuyên nghiệp lên VFF và đã được thông qua trong buổi chiều.

Chinh thuc hoan V-League 2020 vo thoi han lan thu hai vi dich COVID-19 hinh anh 1 

V-League và hạng Nhất năm 2020 tiếp tục được hoãn vì dịch COVID-19.

Chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú xác nhận tất cả các trận đấu của V-League và hạng Nhất dự định diễn ra tới đây sẽ được hoãn lại mà không hẹn ngày trở lại. 

“Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đồng ý với phương án hoãn các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam của VPF. Các trận đấu tới của V-League và hạng Nhất tạm hoãn để đảm bảo an toàn trước dịch COVID-19. Chúng tôi sẽ sớm thông báo cụ thể về thời gian tổ chức lại các giải đấu trong thời gian sớm nhất,” ông Trần Anh Tú cho hay.

Với quyết định này, các trận đấu tiếp theo của V-League và hạng Nhất 2020 dự kiến diễn ra ngày 29 và 30/7 đều bị lùi lại vô thời hạn. Trong số này, trận đấu trên sân nhà Hòa Xuân giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng đã sớm được hoãn đầu tiên do Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng ra công văn hoãn tất cả hoạt động thể thao diễn ra tại địa phương.

Đây là lần thứ hai trong năm nay các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam bị hoãn vì dịch COVID-19. Hồi tháng Hai khi dịch bùng phát, giải cũng đã tạm nghỉ và mới trở lại thi đấu từ 5/6. 

So với nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á hoặc trên thế giới, Việt Nam đã là nước có những giải bóng đá chuyên nghiệp sớm trở lại thi đấu nhất nhờ công tác phòng chống dịch rất tốt. Việc những trận đấu tiếp tục bị hoãn lại khi diễn biến phức tạp trở lại là điều dễ hiểu. 

Trong thông báo tạm hoãn các giải đấu chuyên nghiệp, VPF đề nghị các câu lạc bộ, bộ phận liên quan nhanh chóng cập nhật thông tin và chủ động lê kế hoạch triển khai công việc phù hợp. Mặt khác, đội bóng cần tăng cường công tác quản lý cầu thủ, thường xuyên theo dõi sức khỏe, y tế và thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên