Chính thức tích nước Thủy điện Sơn La

Cập nhật: 17-05-2010 | 00:00:00

Chiều 15-5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bấm nút đóng tấm thép cuối cùng, hoàn thành việc đóng cửa dẫn dòng, chính thức tích nước hồ Thủy điện Sơn La, chuẩn bị cho việc vận hành Tổ máy số 1 vào cuối năm nay.

Phát biểu trước hàng ngàn cán bộ, công nhân trên công trường, Thủ tướng nhấn mạnh đây là thời khắc hết sức quan trọng của một công trình đặc biệt quan trọng, là sự khởi đầu để ngành điện khai thác một nguồn điện quy mô lớn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung cũng như vùng Tây Bắc nói riêng.

Việc đưa Tổ máy số 1 của Nhà máy Thủy điện Sơn La vào vận hành sớm trước 2 năm ngoài ý nghĩa về kinh tế (mỗi năm Thủy điện Sơn La tạo ra giá trị gần 10 ngàn tỷ đồng) trong bối cảnh nhu cầu điện cho nền kinh tế ngày càng tăng còn khẳng định sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ cán bộ, công nhân Việt Nam về năng lực quản lý, thiết kế và xây lắp, nhất là đối với các công trình thủy điện lớn. Sự kiện này minh chứng, về cơ bản, nước ta đã làm chủ được việc xây dựng các công trình thủy điện lớn từ khâu khảo sát, thiết kế, thi công xây lắp đến chế tạo được hầu hết các thiết bị cơ khí thủy công...

Dự án thủy điện Sơn La có công suất 2.400MW là công trình cấp đặc biệt, dung tích toàn bộ hồ chứa là 9,26 tỷ m3. Ngày 2-12-2005 công trình đã tổ chức ngăn sông đợt 1, từ 1 đến 10-1-2009 đã hoàn thành ngăn sông đợt 2. Dự kiến, tổ máy 1 sẽ được phát điện vào tháng 12-2010, sớm hơn với tiến độ được phê duyệt 2 năm.

(Theo Chinhphu.vn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên