Chỉnh trang đô thị đón năm mới

Cập nhật: 08-01-2015 | 08:32:00

Những ngày qua, trên khắp đường phố, không khí đón chào năm mới rất sôi động. Công tác chỉnh trang đô thị được các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm nhằm đem lại bộ mặt thông thoáng, sạch đẹp cho đường phố để chuẩn bị chào đón năm mới Ất Mùi 2015.

Công nhân Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương chăm sóc cây xanh, tạo vẻ mỹ quan cho đường phố

 

Các con đường trung tâm nội ô của TP.Thủ Dầu Một như Cách Mạng Tháng Tám, Yersin; những con đường ngang, ngõ dọc, các điểm vui chơi công cộng… những ngày này như khoác trên mình chiếc áo mới. Hai bên đường cờ nước đồng loạt được kéo lên ở những vị trí trang nghiêm nhất. Trên các trụ điện, nhà chờ xe buýt những mảnh giấy quảng cáo trái phép chồng lên nhau đã được tháo dỡ; một số pa-nô, băng rôn tuyên truyền cổ động treo không đúng nơi quy định, bị rách, gãy mục đã được thay thế, khắc phục và sửa chữa nhằm góp phần làm cho đường phố khang trang, sạch đẹp.

Người dân Thủ Dầu Một càng phấn khởi hơn khi thành phố được Thủ tướng Chính phủ công nhận làđô thịloại II trực thuộc tỉnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc chấn chỉnh các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan và quảng cáo trên địa bàn, Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị, thành phố trong tỉnh kiểm tra và xử lý hành chính nghiêm đối với những trường hợp quảng cáo không đúng nơi quy định, treo dán bừa bãi trên hàng rào, bờ tường, trụ đèn chiếu sáng công cộng; lập danh sách các số thuê bao điện thoại quảng cáo trái phép để tổng hợp gửi về Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ. Ở những tuyến đường trung tâm, ưu tiên bố trí treo băng rôn, lắp dựng pa-nô có nội dung tuyên truyền, cổ động sự kiện chính trị vànhững ngày lễ, tết…

Cùng với việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, rao vặt dán trái phép trên đường phố, nơi công cộng, điểm nhấn trong kế hoạch chỉnh trang đô thị còn có cả công tác vệ sinh đường phố, trồng, chăm sóc cây xanh. Bà Trần Thị Gái, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương cho biết, công ty đã triển khai các kế hoạch cho công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh đường phố sạch đẹp chào mừng năm mới. Để góp phần làm cho ngày lễ lớn của dân tộc thêm sôi động, công ty đã tăng cường lực lượng công nhân quét dọn vệ sinh trên một số tuyến đường chính thuộc trung tâm nội ô TP.Thủ Dầu Một. Bên cạnh việc giải tỏa các điểm lưu trữ rác, công ty còn lên kế hoạch duy tu sửa chữa hệ thống chứa rác, trồng dặm thay thế những cây trong khuôn viên đã già cỗi cũng như lắp đặt, duy tu đèn điện chiếu sáng nhằm phục vụ đi lại của bà con... Cô Mai ThịCẩm Nhung ở tổ7, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một phấn khởi cho hay, những ngày này đi đến đâu đường phố đều thông thoáng, sạch đẹp, rực rỡ màu cờ, bà con địa phương ai nấy đều vui mừng, nóng lòng chờ đón năm mới.

Về phương án cấp điện nhân dịp Tết Dương lịch vừa qua, Công ty Điện lực Thủ Dầu Một đã triển khai kế hoạch bảo đảm cấp điện an toàn, liên tục và chất lượng điện năng cho toàn thành phốtrong dịp tết. Lãnh đạo và nhân viên công ty cũng tổ chức ứng trực, xử lý sự cố và sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt dịp lễ.

K.HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên