Chính trị gia Pakistan bị đâm chết ở London

Cập nhật: 17-09-2010 | 00:00:00

Một chính trị gia Pakistan lưu vong ở Anh vừa bị giết chết ngay bên ngoài nhà riêng của ông ở phía bắc London.

 

Imran Farooq, một thành viên cấp cao của đảng MQM, được tin là bị tấn công ở Green Lane, Edgware chiều qua (16-9). Cảnh sát London cho biết, người đàn ông 50 tuổi này chết vì bị đâm nhiều nhát cùng những vết thương ở đầu.

 Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ án. 

MQM đã tuyên bố để tang ông Farooq 10 ngày và thông tin cho biết bạo lực bùng nổ ở Karachi với nhiều xe ôtô bị đốt.

 

Cũng có thông tin về một cuộc đọ súng trong thành phố lớn nhất Pakitan này song không có thương vong. Karachi là thành trì chính của MQM (Phong trào Muttahida Quami).

 

Hàng trăm nhà hoạt động của MQM đã kéo về nơi ở của gia đình ông Farooq tại trung tâm Karachi.

 

Cảnh sát London đã nhận được tin báo về một vụ tấn công nghiêm trọng chiều 16-9. Nạn nhân được các bác sĩ cấp cứu ngay tại hiện trường nhưng một giờ sau đó được khẳng định đã chết.

Farooq trốn khỏi Pakistan năm 1992 và được biết đến là đang sống lưu vong ở London kể từ năm 1999.

 

Farooq, từng là thành viên quốc hội Pakistan, là một trong các thành viên sáng lập đảng MQM. Đảng này tuyên bố để tang 10 ngày ở Pakistan và tại các văn phòng của đảng trên toàn thế giới.

 

Các lãnh đạo MQM cho biết, họ hy vọng sẽ đưa được xác của ông Farooq trở lại Karachi để chôn cất sau khi các thủ tục pháp lý hoàn tất.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên