Chờ “bữa tiệc” của bóng đá tấn công!

Cập nhật: 20-11-2010 | 00:00:00

Hai đội bóng nào đáng được chờ đợi nhất ở Premier League ở thời điểm hiện tại? Hẳn nhiên sẽ có người lựa chọn hai cái tên Arsenal và Tottenham. Cuối tuần này hai đội bóng thành London gặp nhau.

Man Utd không còn có sức mạnh vốn có của họ sau những lục đục nội bộ và tình hình chấn thương kéo dài của các chân sút trụ cột. Chelsea cũng thế, ĐKVĐ đang gặp phải bài toán khó về nhân sự khi có đến 8 cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Liverpool sa sút. Man City chưa đủ đẳng cấp. Trong bối cảnh đó, Tottenham cho thấy họ tuy không phải là một đại gia nhưng cũng khiến cho người ta phải đón chờ. Họ có một dàn cầu thủ đồng đều ở các tuyến. Họ có một tiền vệ trung tâm đang chơi vào loại hay nhất ở châu Âu (Van der Vaart) và một tiền vệ cánh đang thăng hoa rực rỡ (Bale). Không cần nhiều lời hoa mỹ lẫn những hợp đồng bom tấn, Tottenham vẫn cho thấy họ đang chơi rất ổn định và vững chắc ở Premier League.

 Derby thành London hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn Arsenal bây giờ có vẻ như cũng đã khác xưa. Họ không còn cầm bóng quá nhiều, cũng không phải chăm chăm lao đầu bắn phá hàng phòng ngự đối thủ mà vẫn giành chiến thắng. Nói ngắn gọn lai, lối đá của họ “xấu” hơn trước. Không rõ đây là sự thay đổi xuất phát từ Wenger hay từ chính bản thân những cầu thủ trên sân. Nếu được chọn, người hâm mộ hy vọng rằng, đó là từ những cầu thủ trẻ. Bởi đó là dấu hiệu của sự trưởng thành. Hai đội bóng thành London đều mang đậm phong cách bóng đá tấn công. Và tất nhiên, khi hai đội gặp nhau, sẽ là một trận thư hùng rất đáng xem. Dĩ nhiên là hai đội còn dồn quân cho trận đấu ở vòng bảng cúp C1. Nhưng không phải vì thế mà cả hai quên đi tính chất quan trọng của một trận derby. Nhất là trong bối cảnh các đội khác trong nhóm đầu đang không có được phong độ ổn định như họ.

Vòng đấu này cũng là một bước ngoặc mang tính thử thách thực sự đối với bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Chelsea. Họ mất đến hơn nửa đội hình chính. Tin mới nhất: Alex nghỉ 8 tuần. Trước đó Terry nghỉ 4 tuần vì chấn thương. Tuần trước mất bộ đôi trung vệ chính, họ thua tan nát ngay tạo Stamford Bridge. Đây là lúc dấu hỏi về năng lực thực sự của nhà vô địch được đặt ra rất lớn đối với thầy trò HLV Ancelotti. Và không còn cách nào khác, họ phải trả lời bằng một chiến thắng trước Birmingham. Khó khăn tương tự cũng đặt ra đối với Man City khi họ gặp Full Ham còn Liverpool sẽ phải đụng West Ham mà không có linh hồn tuyến giữa Gerrard. Chỉ có Man Utd dễ thở vì đối thủ của họ chỉ là một Wigan bình thường.

Tại Serie A, AC Milan sẽ bị thử thách thực sự ở ngôi đầu khi phải đón tiếp Fiorentina. Trong khi đó, Inter sẽ tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng nếu tiếp tục mất điểm trước Chievo. Tại La Liga, vẫn là cuộc dạo chơi song mã giữa Real và Barca. Họ cần thêm 3 điểm nữa để dọn đường cho El Clasico vào tuần sau. Dĩ nhiên, Barca dễ thở hơn ở vòng này bởi họ chỉ chơi trước Almeira. Trong khi đó, Real tiếp đón Athletic trên sân nhà Bernabeu mà không có sự chỉ đạo của Mourinho trên băng ghế HLV.

HOA KHÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên