Chớ có đùa dai...

Cập nhật: 21-08-2019 | 08:51:50

Thấy nhóm Vũ Trọng Thành đang hát karaoke, Ngô Minh Hải nảy sinh ý định trêu chọc nên lấy đá ném vào mái tôn. Không ngờ đây là nguồn cơn của một vụ trọng án.


Bị cáo Vũ Trọng Thành
(áo trắng, ngồi) và Ngô Minh Hải tại phiên tòa sáng 19-8

Lần thứ nhất nghe tiếng chọi đá vào mái tôn dãy trọ, nhóm của Thành đã ngừng hát karaoke nhưng Hải vẫn tiếp tục ném đá chọc phá nhóm bạn làm cùng công ty. Sau khi Thành và nhóm bạn tìm người gây rối thì nảy sinh cự cãi với Hải dẫn đến cái chết của Nguyễn Văn Lê, một thanh niên không có mặt trong câu chuyện chọc phá trên. Kết quả của trò đùa không đúng lúc là một người chết, hai người vào tù…

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ ngày 23-2-2019, Vũ Trọng Thành cùng 3 người bạn khác gồm Vũ Trọng Xoan (SN 1986, quê Thanh Hóa), Đặng Minh Quang (SN 1977, quê Bạc Liêu) và Huỳnh Văn Hướng (SN 1981, quê Bến Tre) tổ chức hát karaoke bằng loa di động tại sân bê tông khu nhà ở công nhân Công ty Cổ phần Yue Fa (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên).

Đến khoảng 22 giờ 15 phút cùng ngày, Ngô Minh Hải (SN 1985, quê Đồng Nai) chở Phạm Thành Tài (SN 1993, quê Vĩnh Long) đi mua thuốc lá và tình cờ dừng xe bên đường bên ngoài tường rào chỗ Thành đang hát karaoke. Hải và Tài trong lúc đứng chờ bạn là Nguyễn Văn Lễ (SN 1996, quê An Giang) đi mua bia về nhậu thì thấy nhóm của Thành đang hát trong khu nhà ở cho công nhân. Vốn dĩ cùng làm chung công ty với nhóm bạn của Thành, Hải nảy sinh ý định trêu đùa nên nhặt đá ném vào mái tôn dãy nhà trọ.

Đang hát hò vui vẻ, nghe tiếng đá chọi vào mái tôn rất lớn, nghĩ là hàng xóm phản ứng vụ hát đêm khuya nên Thành và nhóm bạn ngừng hát. Khoảng 5 phút sau, Hải tiếp tục ném liên tiếp hai cục đá rồi bỏ chạy vào con hẻm bên hông công ty.

Bực tức, Thành vào phòng trọ lấy một con dao giấu vào túi quần rồi chạy xe máy đi tìm người chọi đá thì phát hiện Hải và Tài đang dừng xe sát tường rào. Thành chạy xe ngược trở lại cổng Công ty thì gặp anh Xoan, Quang đang đi bộ ra. Thành kể trong hẻm có hai người rất đáng nghi và rủ Xoan, Quang cùng vào xem thế nào.

Sau đó, Thành quay lại hỏi Hải thì hai bên phát sinh cự cãi. Thành bị Hải đá vào lưng. Anh Xoan thấy vậy chạy vào can ngăn thì bị Hải đấm vào mặt. Cùng lúc này, Nguyễn Văn Lễ đi mua bia về, nghe Hải nói vài câu qua loa, chưa kịp hiểu nguồn cơn sự việc, Lễ tháo nón bảo hiểm cầm trên tay xông vào đánh Thành. Bị đánh liên tiếp, Thành giơ tay lên đỡ, đồng thời móc dao trong túi quần ra đâm một nhát vào vừng ngực, bụng của Lễ khiến người này tử vong.

Sáng 19-8, Tòa án Nhân dân tỉnh đã xét xử vụ án Vũ Trọng Thành (SN 1996, quê Thanh Hóa) về tội giết người. Tại tòa, Hải bày tỏ thái độ ân hận về trò đùa dại dột của mình. Cũng bắt đầu trò đùa chọi đá mà xảy ra án mạng khi bị cáo và bị hại đều thiếu sự kiềm chế. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Vũ Trọng Thành 10 năm tù về tội giết người. Bị cáo Ngô Minh Hải bị phạt 15 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên