Chó cứu sống bé sơ sinh

Cập nhật: 19-06-2012 | 00:00:00

Một bé gái sơ sinh (ảnh) bị bỏ rơi bên dưới một cây cầu ở gần thành phố Bolgatanga của Ghana đã được cứu sống bởi một… chú chó.

Em bé gần 2 tuần tuổi được chú chó “tốt bụng” canh chừng và bảo vệ khỏi sự nguy hiểm suốt một đêm, trước khi “báo” cho con người tới cứu giúp.

 Theo các bác sĩ, ngoài việc bị nhiễm trùng do chưa cắt dây rốn, sức khỏe của em bé khá tốt.

Một đội tìm kiếm đã được phái đi điều tra về chú chó “trọng nghĩa” này và họ phát hiện nó thuộc về một trang trại địa phương. Tuy nhiên, cũng ngay trong buổi sáng đó chú chó đã “biến mất” đầy bí ẩn.

Nhà chức trách địa phương nhận định, bé gái sơ sinh có thể đã bị bỏ rơi bởi cha mẹ tuổi teen. Hiện cảnh sát cũng đang liên hệ tìm cho bé gái tội nghiệp một mái ấm mới.

Truyền thuyết của người dân Ghana từng có câu chuyện chó cứu người gần tương tự như trên. Câu chuyện kể rằng, một em bé ở nhà một mình nhưng chẳng may ngôi nhà bốc cháy đã được một chú chó của gia đình dùng mồm ngoàm đưa ra ngoài an toàn.

Theo Daily Mail, ở Kenya vào năm 2005, một chú chó hoang có tên Mkombozi khi tìm kiếm thức ăn đã phát hiện một em bé sơ sinh bị bỏ vào trong túi nhựa. Mkombozi liền “đưa” em bé ra một con đường đông đúc, nhờ đó nạn nhân được cứu sống.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên