Cho đôi mắt to tròn

Cập nhật: 06-11-2010 | 00:00:00

Một “cửa sổ tâm hồn” to tròn cuốn hút luôn là niềm mơ ước của mọi phụ nữ. Nhưng nếu trời không phú cho bạn 1 đôi mắt đẹp tự nhiên thì phải làm cách nào?

Bí quyết trang điểm

Trước hết bạn cần “dọn dẹp” lông mày sao cho thật gọn gàng, chau chuốt, làm khoảng không gian giữa chân mày và mắt rộng ra và thoáng hơn. Dùng bút chì màu khói xám có đầu bút tù kẻ một đường nét và đậm ở 1/3 mí mắt dưới kéo từ ngoài vào và 1/3 mí mắt trên kéo từ trong ra. Chú ý không nên dùng bút màu đen và kẻ quá sát mí mắt vì cách đó sẽ làm mắt bạn nhỏ lại.

 Bước thứ hai là dùng phấn mắt sáng màu (trắng, vàng nhạt, nhũ) tán nhẹ phía dưới lông mày và phấn tối màu (xám, nâu nhạt) cho phần hốc mắt. Cuối cùng là kẹp mi cong và chải mascara để làm hàng mi dày lên và đôi mắt trông lấp lánh to tròn hơn.

Ngủ đủ giấc

Điều này rất quan trọng để có một đôi mắt tươi sáng, khỏe khoắn không bị sưng, thâm quầng và có bọng mắt. Nếu thiếu ngủ hay ngủ nhiều quá, mí mắt bạn rất dễ bị sụp xuống, kèm theo là những nếp nhăn lão hóa. Do vậy, ngủ điều độ và uống nhiều nước là hai điều kiện tiên quyết để có đôi mắt đẹp.

Đeo kính giãn tròng

Trên thị trường có vô vàn các loại kính giãn tròng và đổi màu để có đôi mắt to như các diễn viên Hàn Quốc hay nhân vật hoạt hình trong truyện tranh Nhật Bản. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng sản phẩm này bạn cần tham khảo kỹ các loại hàng, nhất là nguồn gốc xuất xứ để có chiếc mắt kính chất lượng nhất, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt.

Phẫu thuật xẻ mí

Xẻ mí được coi là phẫu thuật thẩm mỹ nhưng thực ra các bước thực hiện lại rất đơn giản, nhẹ nhàng, không gây đau đớn và gần như không có biến chứng.

Phương pháp này sử dụng kỹ thuật nội soi để tạo liên kết giữa da mí mắt và sụn mi giúp hình thành nếp mí rõ ràng. Nếu bạn có đôi mắt to nhỏ không đều, mắt mí lót hay mắt một mí thì nên tìm đến các bệnh viện mắt chuyên khoa hay trung tâm thẩm mỹ có uy tín để tìm hiểu về dịch vụ này.                   

Theo STVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên