Cho đời sự sống

Cập nhật: 07-04-2021 | 08:09:24

Kể từ khi phát động vào năm 1994, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở nước ta ngày càng phát triển, số lượng máu thu gom và số lượng người tham gia HMTN ngày càng tăng. Ngày 7-4-2000, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về vận động và khuyến khích nhân dân HMTN và lấy ngày 7-4 hàng năm là Ngày toàn dân HMTN. Hiến máu cứu người đã trở thành một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp trong đời sống xã hội, mang đến thêm cho đời sự sống.

Thời gian qua, phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Mạng lưới vận động HMTN tại tỉnh được hình thành và hoàn thiện với việc thành lập các ban chỉ đạo từ cấp tỉnh đến xã, phường. Đặc biệt, nhiều chiến dịch, sự kiện hiến máu lớn, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào HMTN. Nhiều trường hợp đã trở thành những tấm gương điển hình với hàng chục lần hiến máu hoặc thường xuyên tham gia HMTN nhiều năm liền. Họ đã và đang cống hiến những “giọt hồng”, góp phần làm cho cuộc đời này thêm tươi đẹp, nhân văn hơn. Đây chính là minh chứng sinh động nhất về truyền thống “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân” quý báu của dân tộc ta.

Trong suốt cuộc đời của mỗi người, không ai có thể tránh khỏi những rủi ro, tai nạn hoặc bệnh tật... Những khi đó, ai cũng rất cần đến máu để chữa trị bệnh tật và duy trì sự sống. Bởi vậy những giọt máu mà mọi người hiến tặng sẽ quan trọng vô cùng đối với những bệnh nhân đang trong cơn nguy cấp khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Vậy nên, “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cho bạn, hiến máu cho tôi”... là việc cần làm, nên làm. Mặt khác, việc HMTN của mỗi người còn là nghĩa cử cao đẹp, nhân lên giá trị nhân văn trong đời sống xã hội.

Hiến máu nhân đạo không chỉ là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời sẽ được ở lại. Khi trao đi những giọt máu của mình, mỗi người chúng ta đã thắp lên một ngọn lửa yêu thương, đem lại hy vọng sống cho những trường hợp bệnh nhân đang đứng trước lưỡi hái của tử thần.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên