Chỗ dựa của phụ nữ nghèo

Cập nhật: 12-06-2015 | 07:33:35

  “Biết sống vì mọi người, cùng chia sẻ khó khăn với mọi người xung quanh là điều hạnh phúc nhất trong cuộc sống của mình”, đó chính là tâm sự của chị Lê Thị Minh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TX.Thuận An. Với bản tính luôn quan tâm giúp đỡ mọi người, chị được đông đảo phụ nữ ở đây xem là chỗ dựa tin cậy cho phụ nữ nghèo.

 Chị Lê Thị Minh lên kế hoạch giúp phụ nữ nghèo

Thấy cuộc sống của một số phụ nữ còn nghèo, chị Lê Thị Minh đã đứng ra vận động và thành lập Tổ phụ nữ làm kinh tế với nhiều nhóm ngành nghề khác nhau như nhóm làm trong các công ty xí nghiệp, nhóm buôn bán nhỏ, nhóm phụ giúp việc nhà… Mỗi nhóm có nhiệm vụ giúp đỡ lẫn nhau về nguồn vốn, kiến thức khoa học đời sống, sức khỏe sinh sản… Từ những kinh nghiệm trong thực tế, chị tích cực vận động hội viên tham gia nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho phụ nữ, trẻ em nghèo, như tặng học bổng cho trẻ em, thành lập các mô hình, câu lạc bộ (CLB) làm theo đạt hiệu quả, như phong trào nuôi heo đất, CLB nhân ái, CLB nghĩa tình, hũ gạo tình thương, CLB phụ nữ tình nguyện ngày chủ nhật.

Đặc biệt thời gian qua, chị cùng các cấp hội vận động xây tặng, sửa chữa 49 mái ấm tình thương, tặng 225 phần quà cho hộ nghèo, chiến sĩ biên giới trị giá hơn 1,3 tỷ đồng, hỗ trợ 9.994 suất ăn từ thiện trị giá hơn 1,9 tỷ đồng. Chương trình tiết kiệm vì phụ nữ nghèo do một tay chị đảm nhận đã giúp cho 2.981 lượt chị vay để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, nhiều chị em phụ nữ đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống một cách nhanh chóng. Chị Minh chia sẻ: “Mong rằng, bằng sự giúp đỡ nhiệt tình của cộng đồng và tinh thần cầu tiến của bản thân các hội viên khó khăn, phụ nữ nghèo trên địa bàn sẽ sớm vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Với vai trò là bí thư chi bộ, chị Minh luôn gương mẫu, đi đầu trong việc học tập và làm theo Bác. Để việc học tập và làm theo Bác trở thành nếp nghĩ, nếp làm của cán bộ công chức, chị Minh không ngại khó vận động cán bộ, đảng viên, công chức lấy việc học tập và làm theo Bác để tu dưỡng, rèn luyện đạo đức góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Riêng cá nhân chị Minh phấn đấu học tập và làm theo Bác bằng những việc cụ thể, như gương mẫu trong lối sống, giản dị, hòa nhã với đồng nghiệp và mọi người xung quanh, giữ gìn đoàn kết nội bộ, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt cá nhân, sử dụng quỹ thời gian cho công việc cơ quan, lắng nghe ý kiến góp ý của tập thể, sắp xếp thời gian đi cơ sở, gần gũi hội viên phụ nữ để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ, tham mưu trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác hội, duy trì phong trào “nuôi heo đất” gây quỹ hoạt động của CLB cán bộ Hội hưu trí thị xã đạt kết quả tốt, góp phần chăm lo cho cán bộ hội hưu trí trên địa bàn.

 

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên