Chó hoang bắt bé chín tuần tuổi

Cập nhật: 13-06-2012 | 00:00:00

Ngày 12-6, các đều tra viên chuyên truy tìm nguyên nhân của những cái chết bất thường đã ra kết luận nói rằng chó hoang dingo là thủ phạm bắt đi bé Azaria Chamberlain cách đây 32 năm, trong một vụ việc thu hút sự chú ý của cả thế giới.

 Ảnh minh họa.  "Tôi cho rằng một con chó dingo tóm được Azaria và lôi bé ra khỏi lều. Có những chứng cứ rõ ràng rằng chó dingo có khả năng tấn công, lôi đi và gây ra cái chết cho trẻ em," điều tra viên Elizabeth Morris nói tại Tòa án hạt Darwin.

Azaria biến mất khỏi một cái liều gần Uluru, hay khối đá Ayers Rock, vào năm 1980, trong một sự kiện đã gây tranh cãi kéo dài nhiều thập kỷ ở Australia về việc liệu mẹ của bé, bà Lindy, có phải là thủ phạm gây ra cái chết cho đứa trẻ.

Bé Azaria mới chín tuần tuổi bị mất tích vào ngày 17-8-1980, trong một chuyến đi cắm trại gần khối đá thiêng nằm ở trung tâm vùng Outback của Australia. Thi thể của bé không được tìm thấy.

Mẹ của bé đã bị bỏ tù vì tội giết người, dù một cuộc điều tra ban đầu ủng hộ lời giải thích của bà rằng đứa trẻ bị chó dingo - vốn sống nhiều ở các hoang mạc tại Australia - lôi đi.

Những lời buộc tội Chamberlain và chồng cũ Michael, người bị phạt tù treo vì tội đồng lõa, đã bị xóa bỏ vào năm 1988, sau khi người ta tìm thấy một mảnh quần áo của Azaria gần một ổ chó dingo. Một cuộc điều tra tiếp theo diễn ra vào năm 1995 đã công bố thêm nhiều chứng cứ mới, trong một vụ án tiếp tục thu hút sự quan tâm lớn của dư luận Australia.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên