Cho mùa xuân thêm tươi

Cập nhật: 10-01-2020 | 09:09:07

Chợ hoa ngày tết từ lâu đã đi vào đời sống văn hóa tinh thần, trở thành một nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam mỗi khi tết đến, xuân về. Hàng năm, việc tổ chức chợ hoa xuân, đi chợ hoa xuân cũng đã trở thành một nhu cầu tinh thần không thể thiếu của người dân khắp nơi. Chợ hoa xuân với những cánh hoa rực rỡ, tinh khiết, tràn đầy sức sống còn là một biểu tượng đẹp nhất cho sự khởi đầu một năm suôn sẻ.

Mùa xuân là thời điểm trăm hoa đua nở, tô điểm cho đất trời, cho lòng người thêm rộn ràng. Mỗi khi xuân về, đi giữa chợ hoa xuân, mọi người ai cũng sẽ cảm nhận một sức sống mới đang căng tràn. Niềm vui trong năm mới sẽ nhân lên khi chọn được một vài loại hoa, cây cảnh thật ưng ý, cùng với đó là những mong ước hương xuân sẽ lan tỏa khắp nhà. Chợ hoa xuân năm 2020 tại Bình Dương sẽ diễn ra trong 10 ngày, từ ngày 14 đến 24-1 (20-12 đến 30-12 âm lịch) tại 4 điểm tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cụ thể là đường Bạch Đằng, Nguyễn Tri Phương, khu vực dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Bạch Đằng và khu vực trụ sở cũ của Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh.

Đến với chợ hoa xuân có đầy đủ những lớp người, lứa tuổi nhưng chắc rằng trên gương mặt ai nấy cũng đều vui tươi, phấn khởi. Có người đến để ngắm hoa, thưởng lãm vẻ đẹp của các loài hoa, có người thì tỉ mỉ chọn cho mình một vài bông hoa, chậu kiểng để ngày xuân thêm trọn vẹn. Những người bán hoa, mặt ai cũng tươi tỉnh, mời chào nồng nhiệt, như thể không chỉ bán hoa mà còn góp phần mang thêm hương sắc mùa xuân đến với mọi nhà. Hơn thế nữa, chợ hoa xuân không chỉ là nơi mua bán những loài hoa rực rỡ đầy sắc màu, mà nhiều người còn đến đây để chọn cho mình những khung hình đẹp, lưu làm kỷ niệm ghi dấu một năm cũ đã qua, chào đón một mùa xuân mới với thật nhiều mong ước...

Không phải ngẫu nhiên mà mùa xuân được chọn là mùa khởi đầu cho một năm. Khởi đầu một năm với những chợ hoa xuân tràn đầy tình yêu và sức sống để nhân thêm lên những niềm tin cùng hy vọng. Và, với sự chuẩn bị chu đáo, chợ hoa xuân 2020 hứa hẹn sẽ góp phần mang đến cho mùa xuân trên quê hương Bình Dương thêm nhiều hương sắc.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên