Cho phép sử dụng lại vắc xin tiêu chảy chứa virus lợn

Cập nhật: 19-07-2010 | 00:00:00

Sau gần 4 tháng yêu cầu tạm ngừng sử dụng vắc xin ngừa tiêu chảy RotarixTM vì chứa virus lợn (do Công ty GlaxoSmithKline Biologicals S.A - Bỉ sản xuất), Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa tái cho phép sử dụng lại vắc xin này.

 

Trước đó, vắc xin này phải tạm dừng sử dụng tại Việt Nam vì trong vắc xin RotarixTM của GSK có chứa một loại virus cư trú trên lợn. Dù nhà sản xuất, các nhà chuyên môn đều cho rằng loại virus cư trú trên lợn có trong vắc xin này không đáng ngại, nhưng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Bộ Y tế đã quyết định tạm dừng sử dụng vắc xin này.

 

Ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, sau quá trình nghiên cứu, cuối tháng 6-2010, nhà sản xuất đã gửi các hồ sơ báo cáo kết quả các nghiên cứu chứng minh vắc xin RotarixTM an toàn cho người sử dụng. Tại Việt Nam, quá trình theo dõi, các cơ quan chức năng cũng chưa ghi nhận báo cáo về phản ứng có hại sau tiêm chủng của loại văcxin này. Cùng đó, cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ, Hồng Kông, Singapore, Hàn Quốc... đều đưa ra đánh giá vắc xin này an toàn cho người sử dụng và cho phép sử dụng lại  tại các Quốc gia này.

 

Trên những cơ sở đó, Cục Quản lý Dược thông báo tới Sở Y tế, các Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, thành phố, các cơ sở kinh doanh và sử dụng vắc xin được phép tiếp tục sử dụng vắc xin RotarixTM do Công ty GlaxoSmithKline Biologicals S.A - Bỉ sản xuất.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên