Chợ, siêu thị hàng hóa phong phú, giá cả ổn định

Cập nhật: 03-04-2020 | 07:28:13

Hoạt động mua bán tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện cách ly xã hội vẫn diễn ra bình thường, hàng hóa đầy ắp, đáp ứng đủ nhu cầu người dân.

 Hàng hóa tại các siêu thị trên địa bàn Bình Dương rất dồi dào, bảo đảm cung ứng đầy đủ cho người tiêu dùng

 Hoạt động bình thường

Sáng 1-4, tại siêu thị Co.op Mart Bình Dương, lượng người đến siêu thị mua hàng không quá đông, tâm lý khá bình tĩnh, không còn tình trạng tranh nhau vét hàng như tối 31- 3. Trên loa phát thanh, khách hàng đến siêu thị mua sắm đều được nhắc nhở đeo khẩu trang trước khi vào siêu thị, đồng thời yêu cầu đo thân nhiệt, xịt rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách 2m. Bên trong các quầy kệ, rau củ quả, hàng tiêu dùng khô, thực phẩm tươi sống… đã được siêu thị bổ sung đầy đủ. Các mặt hàng như gạo, dầu ăn, nước mắm, mì gói… vẫn được hầu hết khách hàng chọn lựa nhưng không quá nhiều.

Tại siêu thị Big C Bình Dương, hàng hóa cũng đã được bổ sung vào các quầy kệ ngay từ đầu giờ sáng. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gạo được siêu thị chuẩn bị kỹ lưỡng nên rất tươi ngon. Ngoài lượng hàng dồi dào, siêu thị này cũng khuyến mại trên rất nhiều mặt hàng nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Tương tự, tại hệ thống cửa hàng tiện lợi như Bách Hóa xanh, Co.op Food cũng cho biết lịch hoạt động đón khách đến mua sắm vẫn theo tinh thần chung của Chính phủ, các loại thực phẩm luôn cung cấp kịp thời. “Nhân viên được nhắc nhở không để quầy kệ hàng bị trống, tránh tạo cảm giác hết hàng, gây bất an cho khách hàng”, cửa hàng trưởng cửa hàng tiện lợi Bách Hóa Xanh trên đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, cho biết. Tại các chợ truyền thống như hàng bông Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Lái Thiêu… ngay từ sáng sớm các bà nội trợ cũng tranh thủ đến chợ, chọn hàng nhanh, không khí mua bán tại các chợ trong hai ngày qua khá sôi động, lượng hàng về chợ phong phú.

Nguồn hàng đầy đủ

Trước đó, do hiểu sai lệch về thông tin cách ly xã hội, khiến sức mua tại hệ thống siêu thị tăng 50%. Tuy vậy, nhờ thông tin kịp thời, tâm lý người dân đã ổn định trở lại. Thông tin từ lãnh đạo các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh cho biết vẫn mở cửa hoạt động bình thường trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, hàng hóa dồi dào nhờ các đơn vị đã lên phương án điều tiết cung cầu thị trường. Ông Thái Thành Nhân, phụ trách ngành hàng thực phẩm tươi sống siêu thị Big C Bình Dương khẳng định, đến nay thời gian mở cửa đón khách của siêu thị vẫn không thay đổi, hệ thống siêu thị tại Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung vẫn hoạt động bình thường. Về nguồn hàng nhu yếu phẩm, tiêu dùng thiết yếu luôn đầy đủ để cung ứng. Hiện siêu thị đã tăng trữ lượng lên 2-5 lần, tùy mặt hàng. “Hoạt động đàm phán với nhà cung ứng, phân phối, trang trại đang duy trì bình thường. Hàng hóa tại Big C luôn dồi dào, giá ổn định”, ông Thái Thành Nhân khẳng định,.

Ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Bình Dương, cho biết từ nhiều tháng trước cho đến nay, hệ thống Sài Gòn Co.op luôn dự trữ lượng hàng hóa rất dồi dào bao gồm các nhóm ngành hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu đời sống, có thể đáp ứng từ 3-6 tháng tới. Vì vậy, người dân không nên tích trữ quá nhiều, tránh tình trạng bảo quản không đúng kỹ thuật yêu cầu, dẫn đến hư hỏng, tăng chi phí cuộc sống. Theo ông Đường Bảo Khương, các nhóm sản phẩm thiết yếu như lương thực, thực phẩm luôn duy trì sự ổn định do siêu thị đánh giá, phân tích cung cầu thị trường, từ đó có kế hoạch cung ứng hợp lý. Bên cạnh đó, siêu thị cũng đàm phán với các nhà cung cấp tăng dự trữ nguồn hàng tại các kho để kịp thời cung ứng hàng hóa. Về giá bán, siêu thị không tăng giá với phần lớn ngành hàng, thậm chí còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá, để giữ giá thật tốt cho người dân, cùng người dân mua sắm tiết kiệm nhất trong mùa dịch.

 Tiểu thương chợ Thủ Dầu Một thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ

Ngay sau cuộc họp với Phòng kinh tế thành phố Thủ Dầu Một, UBND phường Phú Cường, Công an phường Phú Cường, chúng tôi đã gửi văn bản và trực tiếp đến tất cả các tiểu thương vận động về việc tạm ngưng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tại chợ Thủ Dầu Một như vải sợi, thời trang, quần áo, giày dép… trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1-4. Riêng đối với các tiểu thương kinh doanh nhóm hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, chất tẩy rửa, giấy vệ sinh, khẩu trang, găng tay… được hoạt động bình thường. Hiện nay, trong quá trình hoạt động, chúng tôi liên tục phát loa nhắc nhở người dân đến chợ tránh mua hàng cùng lúc, tập trung đông người tại một quầy hàng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m để phòng tránh dịch. Trong sáng 2-4, 100% tiểu thương trong chợ chấp hành tốt yêu cầu nêu trên.

(Bà Nguyễn Thị Hồng Hương, Trưởng ban Quản lý chợ Thủ Dầu Một)

 TRÚC HUỲNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên