Cho thôi chức Cục trưởng, Cục phó Điện ảnh

Cập nhật: 21-09-2011 | 00:00:00

Chiều 20/9, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch quyết định cho thôi chức Cục trưởng Lại Văn Sinh và Cục phó Lê Ngọc Minh do có trách nhiệm liên quan đến vụ kế toán lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của Cục Điện ảnh.

Sau một tuần lập đoàn thanh tra để làm việc với Cục điện ảnh (từ 12 đến 18/9), Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã đi đến kết luận về trách nhiệm của Cục trưởng, Cục phó Điện ảnh trong vụ để nhân viên lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chiều qua, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái công bố quyết định cho thôi chức ông Lại Văn Sinh, ông Lê Ngọc Minh. Tiến sĩ Ngô Phương Lan, hiện là Cục phó Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch), được bổ nhiệm vào chức vụ Phó cục trưởng phụ trách Cục Điện ảnh.

  Ông Lại Văn Sinh (trái) và ông Lê Ngọc Minh (phải).

Việc bàn giao công việc sẽ được tiến hành trong vòng 15 ngày. Hiện bà Ngô Phương Lan vẫn làm việc tại Cục Hợp tác Quốc tế và giữ cương vị là thành viên Hội đồng giám khảo cuộc thi Mỹ thuật trẻ.

Cũng theo thông tin từ Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, số tiền nhân viên Phạm Thanh Hải chiếm đoạt của Cục Điện ảnh tới nay được xác định là 36,8 tỷ đồng chứ không phải 42 tỷ đồng. Trách nhiệm liên quan về mặt pháp luật của ông Lại Văn Sinh và ông Lê Ngọc Minh sẽ do phía cơ quan công an xử lý.

Ngày 3/6, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với Phạm Thanh Hải, sinh năm 1977 - nguyên kế toán Cục điện ảnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, từ năm 2009 đến khi bị phát hiện, Phạm Thanh Hải đã làm nhiều bộ hồ sơ ủy nhiệm chi giả để rút hàng chục tỷ đồng từ tài khoản của Cục Điện ảnh Việt Nam nhằm chiếm hưởng cá nhân. Sau khi bị bại lộ, Phạm Thanh Hải đã ôm tiền bỏ trốn ra nước ngoài.

Vụ việc gây bức xúc cho nhiều người, đặc biệt là giới nghệ thuật. Nhiều nghệ sĩ đã cùng nhau ký tên vào đơn kiến nghị gửi đến Chủ tịch nước, Thủ tướng, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, đồng thời bày tỏ ý kiến trên các phương tiện truyền thông đại chúng về trách nhiệm của ban lãnh đạo Cục điện ảnh. Trước sức ép từ dư luận, đầu tháng 9, Cục trưởng Lại Văn Sinh và Cục phó Lê Ngọc Minh đã gửi đơn xin từ chức.

Cục cảnh sát kinh tế (C46, Bộ Công an) đang phối hợp cơ quan chức năng để xem xét truy nã quốc tế với Phạm Thanh Hải.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên