Cho Tổ quốc thắm mãi những mùa xuân!

Cập nhật: 11-02-2020 | 09:05:25

Trong không khí mùa xuân mới vẫn còn vương vấn trên khắp phố phường, tạm biệt gia đình, người thân và bạn bè, hàng ngàn thanh niên ưu tú của Bình Dương lại tiếp bước cha anh, đã sẵn sàng lên đường tòng quân theo tiếng gọi non sông, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc thân yêu!

Cùng với cả nước, năm nay 1.750 thanh niên Bình Dương trúng tuyển tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ, mang theo nhiệt huyết của sức trẻ đến khắp mọi vùng miền Tổ quốc. Theo lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nhờlàm tốt công tác tuyển quân nên chất lượng gọi công dân nhập ngũ năm 2020 tiếp tục cao hơn năm trước, đáp ứng yêu cầu của Bộ Quốc phòng vàBộ Tư lệnh Quân khu 7 đềra. Cụ thể như, có 44 đảng viên, đạt 2,75%, trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp là543 thanh niên, sức khỏe loại 1, 2 là1.265 thanh niên... Đặc biệt, không chỉ làvận động, thuyết phục màcó những thanh niên đã tự nguyện xin tham gia nghĩa vụ quân sự, hay những cán bộ, viên chức cũng tạm gác công việc hàng ngày để khoác lên mình màu áo lính, sẵn sàng đi bất cứnơi đâu, kể cả những nơi biên cương, hải đảo...

Tự hào thay, khi tiếng trống tòng quân giục giã vang lên, những gương mặt tân binh lại rạng ngời sức trẻ, quyết tâm cống hiến cho quê hương, đất nước dù có chút bịn rịn, luyến lưu. Được đứng trong hàng ngũ quân đội không chỉ làcơ hội quý báu để rèn luyện, trưởng thành màcòn làmôi trường để các bạn trẻnối tiếp truyền thống của bao thế hệđi trước, viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam quật cường - “Rũ bùn đứng dậy sáng lòa”!

Trong hành trang của mình, rồi đây các tân binh sẽ mang theo nhiều kỷ niệm đẹp vềnhững tấm lòng, những tình cảm của đồng đội, đơn vị vàsự kỳ vọng của bao người thân, bạn bè… Khi những chuyến xe bắt đầu lăn bánh đưa các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổquốc, khi những cái vẫy tay tạm biệt giơ lên có lẽ cũng lànhững hình ảnh đầy lưu luyến nhất, kỷ niệm khó phai nhất với các anh - những tân binh mang sức trẻđi theo tiếng gọi non sông. Hãy tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để trở thành những chiến sĩ giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng với Tổquốc các tân binh nhé!

Cùng với tuổi trẻ cảnước, tuổi trẻBình Dương luôn chắc tay súng, giữvững vùng trời, vùng biển cho Tổ quốc thắm mãi những mùa xuân!q

T.ĐỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên