Cho trăng tháng tám thêm tròn...

Cập nhật: 22-09-2012 | 00:00:00

Còn khoảng một tuần nữa mới đến trung thu (TT), nhưng không khí TT đang tràn ngập trên các con đường, lan tỏa vào từng ngõ phố. TT năm nay đến sớm với các em không may mắn khi chiều 21-9 (tức mùng 6-8 âm lịch), Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tổ chức ngày hội TT và trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

>> Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức ngày hội Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

  Lãnh đạo tỉnh trao quà cho học sinh vượt khó, học giỏi

Trung thu đến sớm

Chiều qua, khuôn viên hội trường A UBND tỉnh tấp nập, nhộn nhịp hẳn lên. 400 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tề tựu về đây vui đón TT. Nỗi buồn của những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn do mồ côi, khuyết tật như tan biến, thay vào đó là những gương mặt rạng ngời hạnh phúc. Các em thật sự mãn nhãn khi được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc do các em trong Đội văn nghệ Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Không giấu được niềm hân hoan, nhiều em có cùng tâm sự: “Em rất vui khi được tham gia chương trình ngày hội TT. Đến đây em không chỉ được vui chơi mà còn có cơ hội làm quen với nhiều bạn và cùng động viên nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để học tốt, xứng đáng với sự quan tâm của xã hội”.

Chăm lo cho thế hệ trẻ, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn quan tâm, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Huỳnh Văn Nhị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chia sẻ: “Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được lãnh đạo tỉnh và cộng đồng xã hội chăm lo ngày càng đầy đủ hơn về vật chất và tinh thần, trong đó có sự đóng góp tích cực của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. Rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn đã vượt qua những khó nhọc thường ngày để vươn lên trong cuộc sống. mong rằng các em sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, cùng nhau phấn đấu vươn lên để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước”.

Lễ hội TT càng ấm áp hơn khi liên khúc mừng TT vang lên, cũng là lúc các vị lãnh đạo tỉnh trao tặng quà TT cho các em gồm bánh TT trị giá 200.000 đồng và 100.000 đồng tiền mặt. Ngoài 400 em được nhận quà dịp này, trong những ngày qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em đã đến thăm và tặng 700 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khắp 7 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Chắp cánh ước mơ

Một nội dung khác có ý nghĩa trong ngày hội TT hôm qua là trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho hay, trong nhiều năm qua, đã có hàng ngàn HS nghèo được Quỹ Bảo trợ trẻ em tặng học bổng, vì thế con đường đến trường của các em bớt gập ghềnh hơn. Để chắp thêm đôi cánh cho những ước mơ của các em, lần này Quỹ Bảo trợ trao tặng 364 suất học bổng, 38 xe đạp, 5 máy vi tính với tổng trị giá trên 495 triệu đồng.

Tại ngày hội này, một lần nữa chúng tôi gặp lại em Nguyễn Minh Vinh, xã Lạc An, Tân Uyên. Nhờ được Quỹ Bảo trợ trẻ em tài trợ chi phí phẫu thuật, cậu bé Vinh lưng gù phải mặc áo giáp ngày nào giờ đây đã tự tin tiến bước. Em còn liên tục được nhận học bổng từ Quỹ Bảo trợ trong 10 năm qua.

Để có được những phần quà, suất học bổng ý nghĩa trên cho HS nghèo, ngoài sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, còn có sự hỗ trợ, đóng góp quý báu của các tổ chức kinh tế - xã hội, các nhà hảo tâm ở khắp mọi nơi. Ông Võ Văn Lãnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 chia sẻ, những món quà TT, suất học bổng các em nhận hôm nay từ công ty và các nhà hảo tâm sẽ phần nào làm vơi đi nỗi khó khăn, đồng thời khích lệ tinh thần hiếu học của các em trước thềm năm học mới.

Ngày hội TT và trao học bổng là một trong những hoạt động của Quỹ Bảo trợ trong việc chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ ở vùng sâu, vùng xa. Trong 15 năm qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã vận động được 39 tỷ đồng, đã chi hỗ trợ 4.058 suất học bổng, 39 máy vi tính, 565 xe đạp, 137 xe lăn, trang bị 30 sân chơi ở các xã khó khăn, tặng 37.192 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, tết thiếu nhi, tết trung thu; hỗ trợ phẫu thuật tim, mắt, hở môi, hở hàm ếch cho hơn 1.830 em. Ngoài ra, Quỹ còn tổ chức cho các em tham gia các hội thi vẽ tranh, hội thi văn nghệ tạo điều kiện các em vui chơi, hòa nhập, đồng thời thể hiện năng khiếu của mình qua đó phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng đến rằm TT, sáng 21-9, Hội đồng Bảo trợ, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Nhà Thiếu nhi tổ chức hội thi văn nghệ và vẽ tranh, với sự tham gia của các em có hoàn cảnh khó khăn đến từ 7 huyện, thị, thành phố. 24 em cùng nhau thể hiện năng khiếu vẽ tranh qua các chủ đề: trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai; hãy dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất; nét vẽ tuổi xanh. Trong khi đó, các đội văn nghệ cùng nhau tranh tài qua những lời ca, điệu múa... Hội thi thực sự là sân chơi bổ ích để các em có hoàn cảnh khó khăn chứng tỏ tài năng âm nhạc, nghệ thuật và được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập với các bạn cùng cảnh ngộ.

A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên