Cho trăng tháng tám thêm tròn

Cập nhật: 25-09-2020 | 09:27:22

Với mong muốn đem đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn một mùa trung thu ngọt ngào, ý nghĩa, vừa qua, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (BTTE), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức ngày hội trung thu và trao học bổng cho học sinh (HS), sinh viên (SV) vượt khó, trẻ em (TE) khó khăn lần thứ XIX năm 2020. Đây là hoạt động thiết thực để trăng tháng tám thêm tròn trong tâm hồn các em.


Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà trung thu cho HS có hoàn cảnh khó khăn

Đến với những tấm gương vượt khó

Tham dự chương trình năm nay có 700 em, đại diện cho HS, SV vượt khó, TE có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Đến với chương trình, mỗi em một hoàn cảnh. Có em mồ côi phải sống với người thân, em thì vừa đi học vừa phải làm thêm để phụ giúp gia đình còn khó khăn... Nhưng dù bất cứ hoàn cảnh nào, ý chí và nghị lực vượt khó vươn lên học tập của các em thật đáng khâm phục.

Em Ngô Minh Hiếu, HS trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên) chia sẻ, từ khi ba mẹ đường ai nấy đi, Hiếu về sống với bà nội. Dù thiếu tình yêu thương của cha mẹ nhưng ngày ngày em vẫn chăm chỉ cắp sách đến trường. Em đã đạt được thành tích tốt trong học tập nhiều năm liền. Thương nội vất vả lo cho ăn học, ngoài việc học, ở nhà Hiếu còn phụ giúp bà việc nhà và chăn nuôi gà. Đó cũng là nguồn nuôi sống 2 bà cháu trong thời gian qua. Dù vậy, cuộc sống của 2 bà cháu vẫn còn thiếu trước, hụt sau. Thấu hiểu khó khăn của em, Quỹ BTTE tỉnh đã quyết định trao hỗ trợ dài hạn cho em mỗi tháng 1 triệu đồng, góp phần nâng bước Hiếu tiếp tục đến trường để thực hiện ước mơ làm bác sĩ trong tương lai.

Chương trình ngày hội trung thu và trao học bổng là hoạt động thường niên của Quỹ BTTE tỉnh, nhằm động viên, biểu dương những gương sáng giàu nghị lực với khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Đến với chương trình này, có em đây là lần đầu tiên, nhưng cũng có em nhiều lần được bước lên bục nhận học bổng. Em Trần Thị Thanh Thơ, HS trường THCS An Bình (huyện Phú Giáo) cho hay, ba mẹ em đều là công nhân, cuộc sống của gia đình còn chật vật. Trên bước đường học tập, em nhận được sự chia sẻ từ nhà trường, các nhà hảo tâm bằng những phần quà, học bổng trong các dịp đầu năm học mới. Riêng với chương trình này, đây là lần thứ 2 em được nhận học bổng từ Quỹ BTTE tỉnh. Xúc động trước những tình cảm mà xã hội đã quan tâm, chăm sóc, em hứa sẽ học tập tốt, rèn luyện chăm để đền đáp lại sự chăm lo của các cấp lãnh đạo và nhà hảo tâm đã dành cho trong thời gian qua.

Cùng chung sức chăm lo

Không để bất kỳ một trường hợp nào vì khó khăn phải nghỉ học, bỏ học, Quỹ BTTE tỉnh đã luôn sát cánh với HS, SV có hoàn cảnh khó khăn. Chung sức chăm lo cho tương lai các em, các tổ chức kinh tế - xã hội, các nhà hảo tâm cũng đồng hành. Trong năm 2020 này, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến đời sống xã hội, hoạt động của các doanh nghiệp. Dù vậy, các nhà hảo tâm vẫn hỗ trợ bằng nhiều hình thức, san sẻ tình yêu thương cho những em thiếu may mắn, mà chương trình “Ngày hội trung thu và trao học bổng” là một minh chứng cụ thể. Xã hội luôn trân trọng những đóng góp thiết thực, kịp thời của những tấm lòng nhân ái, đã góp phần tiếp sức HS nghèo, khó khăn đến trường trong năm học mới. Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh cho biết, chia sẻ với những khó khăn của TE có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch bệnh, quỹ vẫn duy trì các hoạt động chăm sóc cho TE. “Nghe ở địa phương nào có trường hợp hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đều đến khảo sát, tìm hiểu để có hướng hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt, vào giữa tháng 8 vừa qua, Quỹ BTTE tỉnh đã trao học bổng “Cùng em đến trường” cho 305 em HS nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh”, ông Triệu nói.

Trong chương trình năm nay, Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh đã trao 295 suất học bổng cho HS cấp II, cấp III và SV cao đẳng, đại học; 25 chiếc xe đạp; 13 máy vi tính; trao hỗ trợ dài hạn chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ” cho 21 em và 700 phần quà trung thu. Tổng trị giá các phần quà, học bổng là 2 tỷ đồng. Những suất học bổng, quà từ chương trình đong đầy tình cảm, lòng yêu thương đối với các em kém may mắn của lãnh đạo tỉnh và các nhà hảo tâm. Đây là hoạt động động viên, khuyến khích các em vượt qua những khó khăn trước mắt; tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ tốt đẹp, đồng thời mang đến một mùa trung thu ấm áp và nhiều niềm vui cho những mầm xanh của đất nước.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh:

Vượt lên trên ý nghĩa vật chất, những món quà, học bổng còn chuyển đến các em những giá trị tinh thần cao cả, khắc sâu vào ký ức tuổi thơ các em giá trị sống lành mạnh. Những giá trị đó sẽ tạo động lực và nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão, giúp các em có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên