Chọn kem dưỡng da

Cập nhật: 19-01-2013 | 00:00:00

Trước một nhóm các sản phẩm dưỡng thể đa dạng và phong phú, chúng ta bâng khuâng và do dự.

Với  yêu cầu hàng đầu là mềm mịn và trắng da, sữa dưỡng thể có nhiều loại.

Cũng như các sản phẩm dưỡng da khác, sữa dưỡng thể cũng có những thành phần khác nhau nhằm đáp ứng với mọi vấn đề về da:

 • Xoa dịu. Mục đích vừa xoa dịu vừa sửa chữa dành cho da mất nước trầm trọng, có nguy cơ bong tróc hoặc mất độ đàn hồi, với công thức tổng hợp gồm glycerin và chiết xuất allantoin.

• Tái tạo. Mục đích giảm các dấu hiệu lão hóa bằng cách kích thích hoạt động tế bào và tổng hợp protein nhờ vào vitamin A, dành cho làn da thiếu săn chắc, đặc biệt ở vùng đùi, cánh tay hay bụng.

• Nuôi dưỡng. Mục đích làm láng mịn và bảo vệ da với những chiết xuất từ nụ cây dương kết hợp với phytosqualan nhiều lipid. Dành cho làn da thô ráp, sần sùi, dị ứng do tiếp xúc với môi trường bên ngoài, quần áo bó hay vớ da.

• Láng mịn. Mục đích cắp lấy các phân tử nước và thiết lập sự mềm mại cho da bằng công thức  kết hợp dầu bắp, bơ karité và vitamin E, dành cho da thiếu nước, thiếu sự láng mịn. Loại này rất nhờn nên chỉ cần vài giọt là đủ, nếu không cảm giác sẽ gây khó chịu.

Quá trình dưỡng da cơ thể đòi hỏi tính đều đặn và lâu dài, mà bạn cần phải tăng cường nhịp độ khi thời tiết chuyển mùa, không khí có độ ẩm thấp, người thường xuyên ở phòng máy lạnh, tiếp xúc với ánh nắng, môi trường có hơi nhiệt. Trong mọi trường hợp, nên che chắn và chống nắng kỹ.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên