Chọn mascara

Cập nhật: 21-06-2013 | 00:00:00

Để khai thác hết tính năng của mascara, cần tham khảo một số thông tin sau:

- Lengthening mascara: có tác dụng nối dài mi.

- Volumising mascara: với thành phần sáp nặng và màu đậm đặc, tạo cho sợi mi dày hơn, khiến cả hàng mi thêm rậm rạp.

- Curling mascara: khi chải, mi sẽ uốn theo hình vòng cung.

- Waterproof mascara: có thành phần đặc biệt chống lem, trôi khi gặp nước, mồ hôi, thích hợp cho mùa hè, khi đi biển, với những người hay dụi mắt… Tuy nhiên, mascara này khiến lông mi khô cứng và khó tẩy trang.

- Non-clumping mascara: với thành phần chứa nhiều chất dưỡng ẩm, glycerin tạo cho làn mi mượt mà nhưng không làm cho mi dài và dày, vón cục. Vì thế, chỉ phù hợp cho những người có làn mi dày và dài.

 

Mascara có gây dị ứng mắt? Thành phần mascara gồm sáp, dầu, vitamin dưỡng mi, màu và chất polymer để gắn kết màu lên các sợi mi, đồng thời không thể thiếu chất bảo quản để sử dụng lâu dài. Những hãng mỹ phẩm uy tín thường sử dụng những nguyên liệu tốt, không gây tổn thương đến làn mi của bạn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tuyệt đối an toàn, bởi vì, nếu mắt bạn thuộc dạng nhạy cảm và dễ kích ứng, bạn có thể bị ngứa, khó chịu... Với mascara rẻ tiền, không rõ thành phần, bạn dễ bị mắt đỏ, viêm võng mạc…

Một vài nguyên tắc khi chọn màu mascara: mái tóc màu sáng nên sử dụng mascara màu nâu, tóc màu tối nên dùng mascara đen. Nếu bạn sở hữu làn mi màu đậm và dài, chỉ nên chải mascara trong để tăng thêm phần “ướt át” cho đôi mắt. Mascara màu tím, xanh navy, xanh lá cây và đỏ thích hợp sử dụng khi bạn đeo kính áp tròng màu trùng với màu mascara, hoặc dùng trong các lễ hội, tiệc tùng.

Theo phunuonline

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên