Chồng nằm liệt giường, vợ mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:14:03

 (BDO) Đó là trường hợp của gia đình ông Huỳnh Văn Thành ở ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo (Bình Dương). Hiện cả nhà đang sống nhờ vào tình thương của bà con trong ấp, rất mong được các Mạnh Thường Quân chung tay giúp đỡ.

Căn nhà cấp 4 xập xệ của ông Thành nằm ngay phía sau văn phòng ấp Đồng Chinh. Bên trong căn nhà trống tênh, không có một vật dụng nào giá trị. Người đàn ông trụ cột của gia đình ngày nào bây giờ đã nằm liệt giường, không còn nhớ gì và cũng không nói được. Khi nhắc đến hoàn cảnh gia đình, bà Vui - mẹ ông Thành ngậm ngùi rơi nước mắt. Ngồi bên người con trai gầy nhom, người mẹ già gần 80 tuổi thở dài: “Sức khỏe của tôi bây giờ yếu lắm nhưng phải ráng chăm sóc, vệ sinh cho nó chứ đâu còn ai. Có lúc đút cơm không có thức ăn là nó không chịu nuốt, phun đầy mặt mũi của tôi…”.

Theo lời bà Vui, gia đình ông Thành thuộc diện hộ nghèo. Do không có đất canh tác nên ông Thành cùng vợ là bà Nguyễn Ngọc Năng phải sống tạm bợ trên đất người khác, làm thuê kiếm sống. Sau này, họ tìm đến dựng tạm căn nhà nhỏ trên mãnh đất ở ấp Đồng Chinh. Thương cho hoàn cảnh gia đình, cách đây 2 năm chính quyền địa phương xã Phước Hòa đã cho miếng đất nhỏ khoảng 100 m2 cho ông Thành và làm sổ đỏ riêng. Cũng nhờ đó mà địa phương cùng người dân trong ấp Đồng Chinh quyên góp, xây tặng cho gia đình ông Thành căn nhà che nắng, che mưa.

Người dân xã Phước Hòa tìm đến thăm hỏi gia đình.   Tuy sức khỏe khá yếu nhưng với nghề thợ hồ, ông Thành vẫn ráng lao động để “chèo chống” cùng vợ nuôi mẹ già, người con trai “lúc tỉnh lúc say” vì bị tai nạn giao thông và đứa con gái út còn nhỏ. Tháng 6-2012, ông Thành bị tai biến nặng rồi nằm liệt giường, vậy là bao gánh nặng gia đình đều dồn hết lên vai người vợ. Một người làm mà phải nuôi đến 5 miệng ăn nên đã vắt kiệt sức của bà Năng. Hàng ngày, sáng đi phụ quán ăn, trưa thì đi lau nhà, giặt quần áo; ai kêu gì bà làm đó, quần quật suốt ngày. Do lao động quá sức lại không được tẩm bổ nên bà trở nên ốm yếu.

Những ngày cuối năm 2012, bà Năng bắt đầu trở bệnh nặng, nằm liệt giường ở nhà nhưng không có tiền nhập viện. “Cách đây khoảng một tháng, khi biết chuyện tôi đã chạy gõ cửa từng nhà trong ấp để vận động bà con. Người nào ít thì năm chục ngàn, nhiều thì vài trăm ngàn để thuê xe chở chị Năng xuống Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM nhập viện. Thật tội nghiệp khi các bác sĩ cho hay chị đã bị ung thư tử cung giai đoạn cuối và phải chuyển sang Bệnh viện Ung Bứu điều trị”, bà Dương Thị Nhu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Đồng Chinh tâm sự.

Theo người nhà bà Năng, sau khoảng 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Ung Bứu, hiện sức khỏe bà rất yếu. Các bác sĩ cho biết, ngoài ung thư bà còn mắc nhiều bệnh khác như thận phù nước và có khả năng bị bướu não.

Không tiền bạc, không có nơi nương tựa nên những ngày qua, cả gia đình ông Thành đang chìm ngập trong khó khăn. Bà Nhu cho biết, cả ấp Đồng Chinh có trên 100 hộ dân thì hiện không có nhà nào là chưa đóng góp để cứu tế cho gia đình ông Thành. Những hộ nghèo trong ấp cũng đã tìm đến trợ giúp từng con cá khô, ký gạo theo kiểu “lá lành đùm lá rách”, nhưng chẳng thấm tháp vào đâu.

Gia đình ông Thành rất mong sự giúp đỡ của mọi người của các Mạnh Thường Quân. Địa chỉ liên hệ với gia đình ông Thành: Số 29 tổ 2, ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo (Bình Dương). Số điện thoại: 0650.2480021

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên