Chốt kiểm dịch phường Phú Thọ hỗ trợ một sản phụ sinh con thành công

Cập nhật: 06-08-2021 | 10:44:58

(BDO) Vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng 6-8, một sản phụ đã sinh con thành công tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 phường Phú Thọ, đoạn ngã tư Địa Chất, TP.Thủ Dầu Một.

Theo đó, khoảng 8 giờ cùng ngày, một người đàn ông chở thai phụ dừng lại chốt kiểm soát phường Phú Thọ và cho biết đang chở vợ đi sinh. Thời điểm này, tại chốt trực phường Phú Thọ có cô Trần Thị Vàng, cán bộ hưu trí, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu phố 7, phường Phú Thọ đang tham gia cùng các lực lượng trực chốt đã nhanh chóng hỗ trợ thai phụ. Với kinh nghiệm đã từng công tác trong lĩnh vực y tế khi còn làm Bệnh xá thuộc Phòng Hậu Cần, Công an tỉnh, cô Vàng đã nhanh chóng nhờ các lực lượng hỗ trợ đưa thai phụ vào lán trại. Chỉ vài phút sau, một bé trai ra đời khỏe mạnh với cân nặng khoảng 3 kg. Một nữ y tá cũng có mặt tại chốt trực hỗ trợ cắt dây rốn cho em bé.



Được sự giúp đỡ tại chốt kiểm dịch, thai phụ đã sinh hạ thành công một bé trai khỏe mạnh

Thời điểm này, lãnh đạo Đảng uỷ phường, lãnh đạo Công an phường cũng nhanh chóng có mặt gọi xe cấp cứu và hỗ trợ đưa thai phụ cùng em bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, vợ chồng này quê ở Sóc Trăng lên Bình Dương làm công nhân và thuê nhà trọ tại TP. Dĩ An. Thời điểm trước khi sinh, cặp vợ chồng đi xe máy từ TP. Dĩ An đến TP.Thủ Dầu Một và dừng chân tại chốt vì thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ, lên cơn đau và không thể tiếp tục đi được.

* Trước đó, lúc 16 giờ ngày 5-8, chị Nguyễn Thị Huỳnh Như (sinh năm 1990), sống trong khu vực phong tỏa trên địa bàn phường An Thạnh, TP.Thuận An (Bình Dương) đã ra chốt trực đường An Thạnh 14 nhờ lực lượng trực chốt hỗ trợ đưa chị đến bệnh viện để sinh. Thế nhưng, chị đã chuyển dạ và lâm bồn ngay tại chốt trực này.


Chị Loan và bạn Nhi đã hỗ trợ thành công ca sinh tại chốt trực

Anh Trần Minh Quang, Bí thư Phường đoàn An Thạnh, cho hay ngay lúc đó kíp trực toàn là nam giới nên không thể hỗ trợ chị Như chuyển dạ. Lập tức, anh cùng một số đoàn viên đến nhờ chị Trần Thị Loan (sinh năm 1971), chủ nhà trọ 37 A/3, khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh và bạn Nguyễn Ngọc Ý Nhi, tình nguyện viên của phường An Thạnh đến hỗ trợ chị Như. Các anh em trong kíp trực nhanh chóng lấy mền, mùng dựng tạm căn phòng kín giúp ê kíp hỗ trợ thành công ca sinh bé.


Bé trai chào đời nặng 3,3kg

Sau khoảng gần 1 giờ, bé trai chào đời khỏe mạnh, cân nặng 3,3kg. Sau đó lực lượng trực chốt gọi xe cấp cứu của Bệnh viện Becamex đưa 2 mẹ con chị Như đến bệnh viện chăm sóc sau sinh.

TÂM TRANG-NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên