Chrome hạ bệ ngôi vương của Internet Explorer

Cập nhật: 22-05-2012 | 00:00:00

Theo thống kê mới nhất của công cụ đo lường StatCounter, trình duyệt của Google đã chiếm 31,88% thị phần trong khi Internet Explorer (IE) theo sát với 31,47%.

Trước đó, Chrome từng vượt IE trong ngày cuối tuần (18/3) và được giải thích là do nhân viên văn phòng được nghỉ nên họ không dùng trình duyệt mặc định trên máy tính của công ty.

Tuy nhiên lần này, lưu lượng truy cập web bằng Chrome đã dẫn đầu trong suốt 1 tuần qua. Dù tỷ lệ không chênh lệch nhiều nhưng cho thấy việc sử dụng trình duyệt Google đang ngày một tăng lên trong khi IE lại theo chiều giảm dần.

 

Chrome (xanh lá) liên tục đi lên trong khi IE (xanh lam) vẫn không ngừng giảm xuống.

IE thịnh hành là do nó được cài mặc định trên các hệ thống Windows (vốn chiếm gần 90% thị phần máy tính). Giới quan sát cho rằng phiên bản Internet Explorer 10 xuất hiện cuối năm nay cùng với hệ điều hành Windows 8 sẽ tiếp tục đem lại sức sống mới cho trình duyệt "lão làng" này.

Số liệu của StatCounter dựa trên việc phân tích lượng truy cập của 3 triệu website và được giới công nghệ coi là công cụ đáng tin cậy để đánh giá sự phổ biến của trình duyệt.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên