Chu đáo, nghĩa tình

Cập nhật: 13-12-2019 | 15:17:53

Việc chăm lo, hỗ trợ cho gia đình chính sách và người nghèo đón tết, vui xuân là một trong những chủ trương lớn được Đảng, Nhà nước quan tâm và thực hiện xuyên suốt. Bên cạnh đó, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm cũng cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hôm qua, tại cuộc họp xem xét thông qua phương án chi tiền hỗ trợ các đối tượng dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất mức chi và đối tượng hỗ trợ theo đề xuất của các ngành chức năng với hơn 217 tỷ đồng.

Riêng với 6 nhóm đối tượng gồm cán bộ hưu trí, hưu trí xã, người thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng, người có công cách mạng hưởng trợ cấp một lần; đối tượng trợ cấp hàng tháng, thanh niên xung phong, cán bộ mất sức lao động; tuất từ trần cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mức chi tăng 10% so với năm 2019. Ngoài ra, tăng số phần quà tết cho đối tượng là công nhân lao động nghèo xa quê có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết; tăng số suất quà thăm trung tâm, trạm, trại xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các việc thực hiện chế độ phải thực hiện sớm nhất có thể và việc phân công các đoàn đi thăm, tặng quà tết cho các đối tượng phải thực hiện xong trước ngày 15-12 âm lịch.

Những phần quà tết của tỉnh, của địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm đang chuẩn bị chuyển đến tay các đối tượng. Đó là tình thương, là trách nhiệm, tình cảm đậm nét truyền thống quý báu của dân tộc để người người, nhà nhà đều được đón tết, vui xuân trọn vẹn. Có thể nói, những phần quà tết trao cho các gia đình chính sách, đối tượng hộ nghèo thể hiện tấm lòng tri ân với những gia đình có đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và chia sẻ với những người kém may mắn trong cuộc sống, đem đến nguồn động viên cho mỗi gia đình trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Chăm lo tết cho đối tượng chính sách, người nghèo không chỉ thể hiện niềm tin son sắt, kỳ vọng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước mà còn có ý nghĩa đậm chất nhân văn để mọi người, mọi nhàđều đón tết đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc khi một mùa xuân mới nữa lại về…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên