Chủ động bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Cập nhật: 17-09-2020 | 07:57:48

 Trong 8 tháng đầu năm 2020, tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục được bảo đảm. Các phương tiện vi phạm giảm so với cùng kỳ năm 2019; không xảy ra tình trạng trộm, cướp... trên các tuyến sông cũng như các bến thủy nội địa.

Thượng tá Võ Văn Lớp, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết “Tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian qua tương đối ổn định, đi vào nề nếp. Người dân có ý thức chấp hành quy định của pháp luật về luật giao thông đường thủy nội địa”. Tuy nhiên, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến sông, đội CSGT đường thủy đã tổ chức tuyên truyền pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa cho 100 người là chủ khai thác các bến đò ngang sông, chủ khai thác bến du lịch, chủ phương tiện, thuyền viên và cho ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Song song đó, Đội CSGT đường thủy thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến sông Đồng Nai, Sài Gòn, Thị Tính. Qua đó đã lập biên bản 274 trường hợp vi phạm với các lỗi như: Vận chuyển hàng hóa quá vạch mớn nước, không kẻ vạch dấu mớn nước an toàn, không bố trí đầy đủ tín hiệu, trang bị không đủ bình chữa cháy, neo đậu phương tiện không đúng quy định. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đường thủy cũng tuyên truyền, vận động nhân dân đi đò, các chủ bến đò ngang chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông đường thủy nội địa và trang bị đầy đủ các thiết bị cứu sinh, cứu đắm bảo đảm an toàn khi đưa khách qua sông.

Thượng tá Võ Văn Lớp, Phó trưởng Phòng CSGT, cho biết trong những tháng cuối năm, đặc biệt là tháng 9, các em học sinh đi học trở lại, lực lượng CSGT đường thủy sẽ tăng cường kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở tại các bến đò, bến phà có đưa đón học sinh phải bảo đảm an toàn; tiếp tục phối hợp với các các đơn vị như: Thanh tra giao thông đường thủy, chính quyền địa phương để kiểm tra điều kiện kinh doanh bến bãi, các hành vi lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường thủy…

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên