Chủ động đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm

Cập nhật: 15-01-2020 | 22:38:30

Sau 1 tháng Công an TP.Thủ Dầu Một ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 (từ ngày 15-12- 2019 đến nay), nhiều địa phương đã tích cực thực hiện các biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm, trong đó phường Phú Lợi được đánh giá là một trong những địa phương thực hiện hiệu quả kế hoạch, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) .

 Công an phường Phú Lợi phối hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một tổ chức kiểm tra hành chính nhiều nhà nghỉ, quán massage, karaoke và tiệm cầm đồ trên địa bàn phường nhằm chủ động phát hiện tội phạm

Phát hiện nhiều vi phạm hành chính

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo công an các phường triển khai kế hoạch bảo vệ ANTT. Kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bắt đầu từ ngày 15- 12 đến hết tháng 2-2020. Từ đó, Công an phường Phú Lợi đã nhanh chóng huy động lực lượng rà soát các đối tượng nghi vấn, đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật đang ẩn nấp tại địa phương, lên danh sách các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như: Quán massgae, karaoke, tiệm cầm đồ… để phối hợp với lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một kiểm tra hành chính.

Trung tá Hoàng Ngọc Hội, Trưởng Công an phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Phường Phú Lợi là một trong những phường trọng điểm của TP.Thủ Dầu Một. Vì vậy, công tác đấu tranh luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm, chỉ đạo sâu sát. Để thực hiện có hiệu quả, lực lượng Công an phường tập trung rà soát các khu vực tiềm ẩn phức tạp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm”, quán massge, karaoke. Công an phường Phú Lợi đã lên kế hoạch phối hợp với lực lượng chức năng TP.Thủ Dầu Một, Công an tỉnh thực hiện nhiều đợt kiểm tra hành chính. một số quán cà phê dọc đường Mỹ Phước - Tân Vạn và phát hiện nhiều vi phạm, ra quyết định xử phạt gần 50 triệu đồng, thu giữ 1 roi điện”.

Phát huy hiệu quả tuần tra

Bên cạnh công tác kiểm tra hành chính, Công an phường Phú Lợi cũng đẩy mạnh tuần tra kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện những vụ việc, xử lý các đối tượng. Điển hình vào lúc 4 giờ ngày 27-12-2019, Công an phường phối hợp với lực lượng dân phòng, dân quân và Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Lợi tổ chức tuần tra giữ gìn ANTT trên địa bàn. Khi đến đoạn khu phố 5, phường Phú Lợi phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Trương Hoàng Duy (25 tuổi, ngụ TX.Thuận An) và Trần Hoàng Vĩnh (20 tuổi, quê Kiên Giang) đang cất giấu 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 1 bịch nylon chứa tinh thể màu trắng được hàn kín hai đầu (nghi là ma túy). Tổ tuần tra đã mời các đối tượng về cơ quan công an để làm việc. Tại đây, hai đối tượng khai nhận bịch nylon trên là ma túy đá.

Trước đó, rạng sáng 20-12- 2019, trong quá trình tuần tra, Công an phường Phú Lợi phát hiện 2 đối tượng vận chuyển một cá thể động vật hoang dã đã trưởng thành, có trọng lượng khoảng 7kg. Trịnh Đình Nguyên (27 tuổi, quê Đắk Lắk) và Trần Mậu Kiên (15 tuổi, quê Đắk Nông) khai nhận đã mua cá thể có tên voọc chà vá chân xám với giá 1 triệu đồng, thông qua mạng xã hội Facebook. Công an phường Phú Lợi phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an TP.Thủ Dầu Một và Cục Kiểm lâm tỉnh tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

 Từ ngày 15-12-2019 đến nay, Công an phường Phú Lợi phối hợp với lực lượng quân sự, dân phòng, Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Lợi tổ chức gần 30 cuộc tuần tra, với 150 lượt người tham gia. Ngoài ra, Công an phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của địa phương thực hiện 9 cuộc họp dân, với 540 lượt người tham dự, nội dung cuộc họp xoay quanh thông báo phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản vào những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 để người dân chủ động phòng ngừa.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên