Chủ động giữ gìn ANTT ở các cơ quan, doanh nghiệp

Cập nhật: 04-08-2020 | 09:47:21

Nhằm làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, lực lượng bảo vệ tại chỗ cần chủ động tham mưu triển khai các tiêu chí xây dựng cơ quan, đơn vị an toàn về ANTT. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế tại mỗi cơ quan, đơn vị, lực lượng bảo vệ tham mưu xây dựng các phương án bảo vệ phù hợp, không để xảy ra tình huống bất ngờ.


Lực lượng bảo vệ Khu công nghiệp VSIP luôn chủ động phối hợp với công an trong việc giữ gìn ANTT

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 29 khu công nghiệp và 11 cụm công nghiệp hoạt động. Các khu công nghiệp đều bố trí lực lượng bảo vệ. Có 1.900/2.239 doanh nghiệp trong khu công nghiệp sử dụng tổng số 13.500 nhân viên bảo vệ. Trong đó doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo vệ với 10.000 nhân viên, doanh nghiệp sử dụng bảo vệ tự tuyển với tổng số 3.500 nhân viên.

Để kịp thời xây dựng, củng cố trang bị cho lực lượng bảo vệ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trong 5 năm qua, công an các đơn vị, địa phương tổ chức 57 lớp tập huấn nghiệp vụ cho 4.787 nhân viên bảo vệ chuyên trách thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia. Qua tập huấn, lực lượng bảo vệ nâng cao nhận thức, thấy rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác bảo vệ tài sản; chất lượng hoạt động của lực lượng bảo vệ chuyên trách ngày càng được nâng lên.

Cùng với xây dựng, củng cố lực lượng bảo vệ, lực lượng công an thường xuyên tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp quan tâm xây dựng lực lượng nòng cốt làm công tác bảo vệ ANTT ở cơ sở; lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ bán chuyên trách được trang bị những phương tiện cần thiết; thường xuyên luyện tập sẵn sàng phối hợp với lực lượng bảo vệ và các tổ chức quần chúng làm tốt công tác bảo vệ tài sản, giữ gìn trật tự, kỷ cương, nội quy của cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường.

Công an tỉnh cũng đã hướng dẫn và chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, phân loại công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trong cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường. Hàng năm, công an các đơn vị, địa phương đã tham mưu cho UBND các cấp ra quyết định công nhận các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT” theo quy định tại Thông tư số 23/2012/TT-BCA ngày 27-4-2012 của Bộ Công an. Nhận thức của cấp ủy Đảng, người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường về công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được củng cố; nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo xuất hiện đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên tham gia. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm, nhân rộng đã góp phần quan trọng phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, 5 năm qua có 4.550 lượt cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường được xét công nhận đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. Bộ Công an đã tặng 4 Cờ thi đua và 22 bằng khen; UBND tỉnh tặng 14 Cờ thi đua và 293 bằng khen; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 50 bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng 396 giấy khen cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên