Chủ động nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu thị trường

Cập nhật: 05-12-2020 | 12:19:29

Năm nay, việc chuẩn bị hàng hóa tết đã được các đơn vị và doanh nghiệp (DN) triển khai tương đối đầy đủ. Các DN đã chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa để tổ chức cung ứng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp trước, trong và sau tết.

Các siêu thị trên địa bàn nỗ lực chuẩn bị nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp cuối năm

Xây dựng kế hoạch

Theo các DN cung ứng hàng hóa trên địa bàn, đến nay nguồn cung, nhất là các mặt hàng thiết yếu không có nhiều biến động hay tăng giá cao. Các DN chủ động, có phương án cụ thể, không để xảy ra tình trạng thiếu, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu. Các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ tết tăng 2 - 3 lần so với các tháng trong năm.

Theo ông Đường Bảo Khương, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart I (Chi nhánh Co.opmart Bình Dương), năm 2021 tổng giá trị nguồn hàng của siêu thị hơn 363 tỷ đồng, trong đó thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 122,8 tỷ đồng. Tại siêu thị Co.opmart II, cả năm 2021, giá trị hàng hóa là 137,7 tỷ đồng, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán là 45,8 tỷ đồng. Chuỗi siêu thị cũng đã làm việc với các nhà cung cấp để có giá tốt nhất cho thị trường. Đại diện siêu thị Aeon - Bình Dương Canary cho biết, cả năm 2021, tổng giá trị hàng hóa của siêu thị là 379 tỷ đồng.

Các siêu thị và Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam Chi nhánh Bình Dương, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) tham gia thực hiện bình ổn thị trường mặt hàng thịt heo trên địa bàn tỉnh cam kết bảo đảm số lượng và thực hiện bán theo đúng giá bình ổn đã đăng ký (thấp hơn giá thị trường 5 - 10%). Đồng thời, ngành công thương vận động các DN chế biến thực phẩm trên địa bàn tăng cường việc đưa ra các sản phẩm thịt heo chế biến sẵn (như thịt kho tàu, chân giò muối…) nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của người dân và thay thế một phần nhu cầu sử dụng thịt nóng trên thị trường.

Về mặt hàng trứng gia cầm, bà Phạm Thị Huân, Giám đốc Công ty Ba Huân, cho biết năm nay Công ty Ba Huân tiếp tục mở rộng mạng lưới bán hàng bình ổn giá, đồng thời đưa ra thị trường một số sản phẩm thực phẩm chế biến bảo đảm chất lượng, mới lạ về hương vị để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người tiêu dùng… Tại địa bàn Bình Dương, Công ty Ba Huân dự kiến tổng giá trị trứng gia cầm cung ứng cho thị trường cả năm 2021 là 17,6 tỷ đồng, trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán là 7 tỷ đồng.

Dự trữ hàng hóa thiết yếu tại các chợ truyền thống cũng có sự tăng cao để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Tại các chợ khu vực chợ Thủ Dầu Một, tổng hàng hóa dự trữ là 55,7 tỷ đồng, khu vực Thuận An là 32,9 tỷ đồng, Dĩ An là 28,2 tỷ đồng. Ngành công thương đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố sớm xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường của các hộ tiểu thương buôn bán trong chợ, triển khai kế hoạch sắp xếp trật tự kinh doanh cho các hộ cố định trong chợ và bố trí sắp xếp thêm các điểm kinh doanh bên ngoài chợ để bảo đảm phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Nỗ lực đưa hàng Việt về nông thôn

Nhận định về tình hình của thị trường hàng hóa năm 2021, lãnh đạo Phòng Kinh tế TX.Tân Uyên, cho biết trên cơ sở nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân và khả năng tự cung ứng địa phương, các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại trên địa bàn thị xã chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa để tổ chức bán ra thị trường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng. Tổng giá trị kế hoạch dự trữ hàng hóa tại các chợ trên địa bàn thị xã ước tính khoảng 11,2 tỷ đồng.

Trong khi đó, Phòng Kinh tế huyện Phú Giáo mong muốn các siêu thị đẩy mạnh triển khai các điểm bán hàng lưu động, các điểm bán hàng Việt với giá bình ổn tại các khu vực vùng xa của huyện. Trong đó ưu tiên các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết năm 2021, ngoài các DN tổ chức bán hàng bình ổn tại các siêu thị hiện hữu, ngành giao nhiệm vụ cho siêu thị Co.op Mart I và II, Aeon, Citimart, Lotte Mart và Vinmart Mỹ Phước thực hiện bán hàng lưu động tại các chợ truyền thống, khu, cụm công nghiệp, khu lưu trú công nhân, khu vực nông thôn và các huyện phía Bắc tỉnh. Đồng thời, siêu thị phối hợp bán hàng lưu động tại các phiên chợ vui của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Thời gian bán hàng lưu động từ 2-3 ngày/ lần bán, các mặt hàng phải đa dạng, phong phú. Các DN bình ổn phải tổ chức tuyên truyền tại các điểm bán để người dân biết và tham gia mua hàng.

Ông Chung Hữu Tín, Giám đốc khu vực miền Nam, Công ty CP Bách Hóa Xanh cho biết hiện công ty có 110 siêu thị mini khắp cả tỉnh, đặc biệt là các địa phương Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng, Tân Uyên. Công ty cam kết cung ứng đầy đủ hàng hóa, bảo đảm về giá cả và an toàn thực phẩm, kèm theo các chương trình giảm giá tốt nhất. Năm 2021, tổng giá trị hàng hóa của công ty tại thị trường Bình Dương là 168 tỷ đồng. Trong đó, trước, trong và sau Tết Nguyên đán là 45 tỷ đồng.
 
TIỂU MY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên