Chủ động nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu thị trường

Cập nhật: 08-08-2020 | 10:14:23

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để ổn định nguồn cung, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, ngành Công thương cho biết các nhà cung cấp thực phẩm lớn trên địa bàn cam kết bảo đảm cung ứng đầy đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu.

Hàng hóa thiết yếu tại các siêu thị dồi dào, cung ứng đầy đủ nhu cầu của người dân

Chủ động hàng hóa

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, cho biết đơn vị thường xuyên làm việc với các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ trên địa bàn để chuẩn bị đầy đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân. Hiện nay, tình hình kinh doanh tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh diễn biến bình thường, số lượng bảo đảm, không có biến động về giá.

Theo Sở Công thương, trong tuần qua, doanh thu của các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) ổn định. Đặc biệt, hiện nay không có hiện tượng người dân mua dự trữ hàng hóa. Mặt hàng khẩu trang vải diệt khuẩn và nước diệt khuẩn, giấy vệ sinh vẫn bảo đảm về số lượng và được bán xuyên suốt tại hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh, bảo đảm số lượng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Đa số người dân không quá lo lắng về việc khan hiếm hàng hóa. Hiện nay các gia đình chủ yếu chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn và tuân thủ việc phòng, chống dịch bệnh.

Ghi nhận chung ở hệ thống siêu thị tại Bình Dương, các mặt hàng đang được người tiêu dùng chọn mua nhiều là thực phẩm tươi sống, rau - củ - quả, khẩu trang. Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op vẫn cung cấp đều đặn ra thị trường lượng lớn khẩu trang y tế, khẩu trang vải và các loại nước rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn của các thương hiệu Co.op Select, NRT Select, Lifebuoy… Các ngày trong tuần đều có chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng mức cao, mua 1 tặng 1, các ngày cuối tuần luôn giảm giá sâu cho các loại hàng hóa thiết yếu.

Trong tình hình dịch bệnh xảy ra tại một số địa phương, đại diện truyền thông của Công ty MM Mega Market (siêu thị Mega Market) thông tin, đơn vị đã chủ động làm việc với các nhà cung ứng nhằm bảo đảm nguồn hàng hóa luôn tăng 20 - 40% so với nhu cầu ngày thường. Hiện nay, lượng hàng về siêu thị rất dồi dào, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân.

Bảo đảm an toàn

Dù tại Bình Dương dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát tốt song tại các siêu thị vẫn lập tức kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng và môi trường làm việc cho cán bộ, nhân viên. Việc đeo khẩu trang được khách hàng ý thức cao và áp dụng triệt để tại nơi công cộng. Đối với mặt hàng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, Sở Công thương khuyến cáo “cuộc chiến” phòng, chống dịch bệnh Covid-19 còn rất phức tạp. Để góp phần bình ổn thị trường và kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh thành công, mỗi người dân cần có ý thức mua đủ số lượng cần dùng, tránh tình trạng tích trữ nhiều, gây sốt ảo, tăng giá, gây bất ổn thị trường.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Toàn cho biết, Sở Công thương tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch số 690/ KH-UBND ngày 20-2-2020 của UBND tỉnh về việc dự trữ hàng hóa thiết yếu ứng phó dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa giả tạo, hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) tham gia bình ổn thực hiện bán hàng lưu động tại các điểm đã đăng ký và bố trí thêm các điểm khi có nhu cầu. Sở cũng tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tổ chức điều phối cung cầu thị trường ứng phó trong dịch bệnh. Đồng thời p hối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục triển khai giải ngân vay vốn ưu đãi để phục vụ sản xuất mặt hàng khẩu trang, dự trữ hàng hóa thiết yếu cho các DN sản xuất và thương mại trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Sở Công thương sẽ phối hợp Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh.

Sở Công thương đã triển khai Kế hoạch số 1750/KH-UBND ngày 13-4-2020 của UBND tỉnh về việc “Vay vốn ưu đãi dự trữ hàng hóa thiết yếu ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh Bình Dương” và Kế hoạch số 1749/KH-UBND ngày 10-4-2020 của UBND tỉnh về việc “Vay vốn ưu đãi để sản xuất khẩu trang, thiết bị y tế ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương”. Đến nay có 3 DN sản xuất khẩu trang đã được giải ngân vốn vay hỗ trợ 23 tỷ đồng.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên